Tiếp tục thúc đẩy hợp tác bền vững giữa EVN và KEPCO

Ngày 11/6, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) về các nội dung hợp tác và ký kết gia hạn ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa hai bên.

Cùng dự buổi làm việc có Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh; các ban chuyên môn EVN.

Về phía đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc có ông Kim Dong Cheol – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KEPCO; cùng đại diện một số đơn vị thuộc Tập đoàn.

Đoàn công tác KEPCO làm việc tại EVN

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn xem KEPCO là đối tác quan trọng. Đồng thời đánh giá cao những dự án mà KEPCO tham gia ở Việt Nam cũng như sự hỗ trợ, đồng hành đối với EVN trong nhiều năm qua. Đặc biệt, dự án BOT Vũng Áng 2 sau khi đóng điện đưa vào vận hành sẽ góp phần đảm bảo nguồn cung trong thời gian tới.

Với những kết quả tốt đẹp đã có, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn hy vọng KEPCO sẽ tiếp tục hợp tác và đầu tư vào các dự án năng lượng tại Việt Nam. 

Về phía Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Kim Dong Cheol khẳng định, bên cạnh dự án BOT Vũng Áng và Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, KEPCO mong muốn tiếp tục tăng cường mở rộng mối quan hệ hợp tác trong ngành năng lượng, đặc biệt là Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc cho biết, hiện KEPCO có cơ sở hạ tầng ổn định và các chỉ số tin cậy cung cấp điện tốt. Hiện KEPCO cũng không ngừng phát triển công nghệ và đầu tư các dự án mới nhằm nâng cao năng lực cung cấp điện. Với những kinh nghiệm đã có, KEPCO hy vọng sẽ tiếp tục mối quan hệ hợp tác với EVN và hỗ trợ Tập đoàn trong quá trình phát triển, ổn định cung cấp điện và sử dụng năng lượng hiệu quả. KEPCO cũng mong muốn trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm với EVN về nhập khẩu than, LNG, nhà máy điện ảo IDPP, chuyển đổi số…

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KEPCO Kim Dong Cheol ký kết gia hạn ghi nhớ hợp tác giữa hai Tập đoàn

Dịp này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc đã ký kết gia hạn ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa hai bên. 

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KEPCO Kim Dong Cheol cùng tin tưởng, KEPCO và EVN sẽ cùng đồng hành trong tương lai, củng cố và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai Tập đoàn cũng như góp phần phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc. 


  • 11/06/2024 03:03
  • H.Linh
  • 2063