Tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa EVN và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA)

15:04, 30/07/2024

Chiều 30/7, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tài Anh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Hayakawa Yuho, Vụ trưởng Vụ Châu Á Thái Bình Dương và Châu Đại Dương (JICA) làm trưởng đoàn về các nội dung hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực năng lượng.

Tại buổi làm việc, ông Hayakawa Yuho, Vụ trưởng Vụ Châu Á Thái Bình Dương và Châu Đại Dương (JICA ) gửi lời cảm ơn lãnh đạo EVN đã dành thời gian tiếp đón đoàn công tác, đồng thời thông tin đến EVN về định hướng phát triển của JICA  trong thời gian tới.

Đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) làm việc tại EVN, chiều 30/7

Ông Hayakawa Yuho bày tỏ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là đối tác rất quan trọng đối với JICA, đặc biệt trong bối cảnh cần thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ông Hayakawa Yuho cũng mong muốn tìm hiểu những định hướng về phát triển năng lượng và chuyển dịch năng lượng trong tương lai của Việt Nam nói chung, EVN nói riêng nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác phù hợp giữa hai bên. 

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh chân thành cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ mà JICA đã dành cho EVN trong việc phát triển hệ thống điện, bao gồm các dự án nhà máy phát điện và các dự án đường dây, trạm biến áp, dự án lưới điện..., đồng thời bày tỏ mong nhận được ngày càng nhiều hơn nữa sự hỗ trợ, hợp tác của JICA trong quá trình phát triển của EVN.

Phó Tổng giám đốc EVN cũng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã đưa ra cam kết mạnh mẽ về trung hoà carbon vào năm 2050 tại COP26. Triển khai các cam kết của Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang nỗ lực triển khai các giải pháp chuyển dịch năng lượng, phát triển nguồn năng lượng xanh. Vì vậy, EVN mong muốn JICA hỗ trợ và chia sẻ về tài chính cũng như kinh nghiệm về ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật vào quá trình chuyển dịch năng lượng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận về các giải pháp công nghệ đáp ứng mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng; các vấn đề xoay quanh lĩnh vực chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam,… Lãnh đạo hai bên thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận, chi tiết hóa các nội dung để thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.


T.Huyền

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.