'Tiết kiệm điện thành thói quen' đạt giải Nhất cuộc thi sáng tạo Logo và Slogan về tiết kiệm điện

11:24, 26/01/2021

Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo Logo và Slogan về tiết kiệm điện” do Bộ Công Thương phối hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức, sáng 26/1, tại Hà Nội.

Ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (đứng bên phải, hàng đầu) trao giải Nhất cho tác giả - Ảnh: Ng.Tuấn.

Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, được phát động tháng 10/2020. Trong gần 2 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 699 tác phẩm dự thi, từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân trên toàn quốc.

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua Fanpage của cuộc thi. Kết quả, giải Nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho tác giả Nguyễn Duy Thành đến từ Hà Nội với thiết kế logo kèm slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Cuộc thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025; đồng thời triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.

Theo ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), cuộc thi “Sáng tạo Logo và Slogan về tiết kiệm điện” đã thể hiện rõ ý nghĩa trong việc lựa chọn được một bộ biểu trưng và khẩu hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện đượcthông điệp của Chỉ thị 20. Ngoài ra, cuộc thi cũng đã thành công trong việc lan tỏa tinh thần “chung tay tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng, tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, tích cực.

Logo & Slogan của tác giả Nguyễn Duy Thành đạt giải Nhất của cuộc thi - Ảnh: Ng.Tuấn.

Ban Tổ chức cũng lựa chọn 10 tác phẩm để trao giải Khuyến khích. 1 giải Bình chọn online dành do tác phẩm có lượt bình chọn hợp lệ cao nhất. Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm, đạt giải tập thể.

Theo ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên Hội đồng thành viên EVN, Tập đoàn sẽ sử dụng Logo và Slogan đạt giải rộng rãi trên toàn quốc để truyền thông về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.


Ngọc Tuấn

Share

EVN và Tập đoàn Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) trao đổi thông tin về giải pháp tàu phát điện nổi

EVN và Tập đoàn Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) trao đổi thông tin về giải pháp tàu phát điện nổi

Giải pháp cung cấp điện bằng tàu phát điện nổi được đại diện của Công ty Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) giới thiệu, khi đến làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ngày 7/7 tại Hà Nội.


Điện lực miền Bắc vận động lắp điện mặt trời mái nhà: Giảm tiền điện, chia sẻ với hàng xóm

Điện lực miền Bắc vận động lắp điện mặt trời mái nhà: Giảm tiền điện, chia sẻ với hàng xóm

Tiêu thụ điện đã lập đỉnh mới, áp lực cung ứng điện tăng lên trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP cao hơn. Giải pháp lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu dùng đang được Tổng công ty Điện lực miền Bắc tích cực vận động.


Giao lưu các điển hình tiên tiến EVN: Ấn tượng và lan tỏa

Giao lưu các điển hình tiên tiến EVN: Ấn tượng và lan tỏa

Yêu nghề, không ngại khó, ngại khổ, luôn nỗ lực làm việc và làm việc sáng tạo,... Đó là một số điểm chung của những tấm gương điển hình tiên tiến đã tham gia giao lưu, chia sẻ trong khuôn khổ Đại hội Thi đua yêu nước Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V (giai đoạn 2025 – 2030) vừa qua. Evn.com.vn lược ghi một số ý kiến.


Hoàn thành nghiệm thu xuất xưởng máy biến áp 70MVA – 132/33kV cho thị trường Australia

Hoàn thành nghiệm thu xuất xưởng máy biến áp 70MVA – 132/33kV cho thị trường Australia

18 hạng mục thử nghiệm được thông qua dựa trên tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt và yêu cầu riêng của điện lực nước này, đặc biệt về độ an toàn, khả năng chịu sét và vận hành trong môi trường nhiệt độ cao.