'Tiết kiệm điện thành thói quen' đạt giải Nhất cuộc thi sáng tạo Logo và Slogan về tiết kiệm điện

11:24, 26/01/2021

Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo Logo và Slogan về tiết kiệm điện” do Bộ Công Thương phối hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức, sáng 26/1, tại Hà Nội.

Ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (đứng bên phải, hàng đầu) trao giải Nhất cho tác giả - Ảnh: Ng.Tuấn.

Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, được phát động tháng 10/2020. Trong gần 2 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 699 tác phẩm dự thi, từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân trên toàn quốc.

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua Fanpage của cuộc thi. Kết quả, giải Nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho tác giả Nguyễn Duy Thành đến từ Hà Nội với thiết kế logo kèm slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Cuộc thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025; đồng thời triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.

Theo ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), cuộc thi “Sáng tạo Logo và Slogan về tiết kiệm điện” đã thể hiện rõ ý nghĩa trong việc lựa chọn được một bộ biểu trưng và khẩu hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện đượcthông điệp của Chỉ thị 20. Ngoài ra, cuộc thi cũng đã thành công trong việc lan tỏa tinh thần “chung tay tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng, tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, tích cực.

Logo & Slogan của tác giả Nguyễn Duy Thành đạt giải Nhất của cuộc thi - Ảnh: Ng.Tuấn.

Ban Tổ chức cũng lựa chọn 10 tác phẩm để trao giải Khuyến khích. 1 giải Bình chọn online dành do tác phẩm có lượt bình chọn hợp lệ cao nhất. Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm, đạt giải tập thể.

Theo ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên Hội đồng thành viên EVN, Tập đoàn sẽ sử dụng Logo và Slogan đạt giải rộng rãi trên toàn quốc để truyền thông về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.


Ngọc Tuấn

Share

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, động viên người lao động tại các công trình trọng điểm của EVNNPT

Công đoàn Điện lực Việt Nam thăm hỏi, động viên người lao động tại các công trình trọng điểm của EVNNPT

Ngày 30/5, đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) do bà Nguyễn Kim Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho người lao động đang trực tiếp thi công tại các công trình trọng điểm của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).


Gấp rút lắp cột thép tuyến 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên trước mùa mưa

Gấp rút lắp cột thép tuyến 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên trước mùa mưa

Trước áp lực mùa mưa cận kề, các nhà thầu đang tăng tốc lắp đặt cột thép đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên, thi công xuyên ngày đêm để kịp tiến độ và đảm bảo an toàn công trình trọng điểm quốc gia dài gần 230km.


Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch triển khai Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch triển khai Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh, xác định rõ lộ trình phát triển nguồn, lưới điện và phân công nhiệm vụ cụ thể.


“Chặng nước rút” đầy thử thách tại công trường Thủy điện Hòa Bình mở rộng

“Chặng nước rút” đầy thử thách tại công trường Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Trên công trường Thủy điện Hòa Bình mở rộng, không khí thi công chưa bao giờ “nóng” đến thế. Áp lực về tiến độ, bất lợi do mưa gió, địa hình thi công.... Nhiều khó khăn đang bủa vây nhưng những người làm điện vẫn vững vàng trên “chặng nước rút” đưa công trình chiến lược về đích đúng hẹn!


Quy định mới về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện

Quy định mới về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện

Giá bán lẻ điện cho nhóm khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt gồm 5 bậc có mức giá tăng dần nhằm khuyến khích sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.