Tiêu thụ điện liên tục lập đỉnh mới, EVN khuyến cáo khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng ở miền Bắc và miền Trung tiếp tục làm lượng tiêu thụ điện tăng đột biến. Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, lượng tiêu thụ điện toàn quốc ngày 1/6/2021 tiếp tục lập kỷ lục mới với 880,3 triệu kWh – tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng hơn 15% so với trung bình tuần trước đợt nắng nóng.

Nắng nóng gay gắt kéo dài đã làm các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành đầy tải, thậm chí quá tải ở một số thời điểm, dẫn đến nguy cơ xảy ra các sự cố cục bộ trên lưới điện.

EVN mong muốn nhận được sự chia sẻ, ủng hộ của khách hàng sử dụng điện trong tình hình nắng nóng cực đoan như hiện nay (ảnh minh họa)

EVN tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối: từ 11h30 đến 15h00 và từ 20h00 đến 23h00 hàng ngày.

Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở 27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt); không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, những ngày gần đây nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung liên tục tăng cao, nhiều nơi lên đến hơn 40 độ C và dự kiến sẽ tiếp tục nắng nóng trong những ngày tới.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam rất mong nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của khách hàng sử dụng điện để Tập đoàn tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về dịch vụ khách hàng.


  • 02/06/2021 12:09
  • PV
  • 5316