Tiêu thụ điện ở TP. Hồ Chí Minh đạt mức kỉ lục

09:28, 26/05/2021

Sản lượng điện tiêu thụ của Thành phố Hồ Chí Minh trong tuần thứ hai của tháng 5 (ngày 10-16/5/2021) đạt 602 triệu kWh, cao chưa từng có - theo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC)

Từ cuối tháng 4/2021 đến nay, sản lượng điện tiêu thụ của Thành phố vẫn duy trì ở mức rất cao. Riêng trong các ngày 11, 12 và 14/5, sản lượng điện tiêu thụ lần lượt là 90,32 triệu kWh, 90,27 triệu kWh và 90,69 triệu kWh. Các mốc tiêu thụ này đều vượt kỷ lục trước đó (90,03 triệu kWh của ngày 24/4/2019).

Lượng điện tiêu thụ bình quân mỗi ngày trong tháng 3, 4, 5/2021 cũng liên tục tăng cao. Sản lượng bình quân ngày trong tháng 5 đạt 81,94 triệu kWh, vượt 46% so với bình quân ngày của tháng 2.

Việc tiêu thụ điện tăng cao với các mốc kỷ lục là lý do chính khiến tiền điện khách hàng phải trả trong các kỳ hóa đơn tháng 4, tháng 5 tăng cao so với kỳ tháng 3.

Lượng điện tiêu thụ bình quân 1 ngày và ngày cao nhất trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tính từ tháng 1/2021-16/5/2021

Theo Tiến sĩ Đinh Hoàng Bách, Khoa điện - Điện tử Trường Đại học Tôn Đức Thắng, trong những ngày nắng nóng, người dân sử dụng máy điều hòa với thời gian dài hơn và có xu hướng cài đặt nhiệt độ thấp. Nhiệt độ môi trường cao đã tác động trực tiếp đến dàn nóng, khiến máy lạnh hoạt động nặng nề hơn nên lượng điện năng tiêu thụ tăng cao. 

Thời gian qua, EVNHCMC đã thường xuyên khuyến nghị khách hàng cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”; “Tắt khi không sử dụng”; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên vừa giúp tiết kiệm điện mà còn rất có ý nghĩa phòng dịch COVID-19 .

Đối với điều hòa nhiệt độ - thiết bị tiêu hao nhiều điện năng nhất trong gia đình, nên để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C); hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc; nên sử dụng máy lạnh cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng; vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh theo định kỳ; tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao.

Tổng công ty cũng đã phát triển ứng dụng (APP) EVNHCMC CSKH cài đặt trên điện thoại di động giúp khách hàng theo dõi theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày (nếu đã gắn công tơ đo xa) hoặc hàng tháng (nếu chưa gắn công tơ đo xa). Đến nay, đã có hơn 1 triệu khách hàng tại TP.HCM đã cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH.


Phan Thảo

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).