Tiêu thụ điện tăng vọt do nắng nóng, Ai Cập thực hiện kế hoạch cắt điện luân phiên trên toàn quốc từ 1/8

16:43, 02/08/2023

Trước tình trạng nhu cầu tiêu thụ điện tăng vọt do nắng nóng gay gắt, Chính phủ Ai Cập đã công bố lịch trình cắt điện luân phiên. Theo đó, kể từ trưa thứ 3 ngày 1/8, các khu phố trên khắp cả nước sẽ lần lượt bị cắt điện theo lịch trình, mỗi lần kéo dài khoảng một giờ, riêng thành phố Alexandria sẽ bị cắt điện dài hơn từ 80 đến 140 phút ở một số khu vực lân cận.

(Ảnh minh họa)

Thủ tướng Mostafa Madbuly cho biết các tỉnh Marsa Matrouh, Red Sea và Nam Sinai được miễn trừ do có mức tiêu thụ điện thấp. Các bệnh viện, tòa nhà dịch vụ, các khu vực chiến lược, các khu vực du lịch và ven biển cũng được miễn trừ vì những nơi này đóng góp vào doanh thu công cộng.

Lịch trình này đã được các thống đốc trên toàn quốc công bố vào hôm thứ 2, là một phần trong kế hoạch của chính phủ nhằm giảm tải cho lưới điện quốc gia, do nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao để làm mát trong các đợt nắng nóng mùa hè.

Ngoài ra, những biện pháp tiết kiệm điện cũng được áp dụng tại các địa điểm công cộng do chính phủ quản lý, như là hạn chế chiếu sáng đường phố, các tòa nhà dịch vụ và giới hạn cung cấp điện cho các biển quảng cáo, trung tâm thể thao và các câu lạc bộ.

Tình trạng cắt điện đã xuất hiện và gia tăng trong tháng 7, có nơi đã phải chịu cảnh cắt điện kéo dài từ 4 đến 6 giờ mỗi ngày.

Nguyên nhân tình trạng này là do nhu cầu sử dụng điện làm mát tăng cao khi thế giới trải qua tháng 7 nóng nhất từng được ghi nhận. Các quan chức cho biết lượng điện tiêu thụ tăng cao đã làm cạn kiệt nguồn khí đốt tự nhiên, vốn thường chiếm hơn 80% trong cơ cấu phát điện của quốc gia này.


Mạnh Tiến (Lược dịch theo Madamasr.com)

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.