Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024 tăng 13,3% so với cùng kỳ

Theo số liệu thống kê từ EVN và Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), tính trung bình trong cả kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (từ 31/8 đến 3/9/2024) công suất đỉnh của hệ thống điện toàn quốc là 34.499 MW, mức tiêu thụ trung bình ngày toàn quốc trong dịp nghỉ lễ là 730 triệu kWh. Như vậy, mặc dù tiêu thụ điện toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay có giảm so với trước kỳ nghỉ nhưng nếu so với cùng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 thì số liệu cho thấy mức tiêu thụ điện của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay đã tăng 13,3% so với cùng kỳ.

Nhìn chung, tình hình cung cấp điện cả nước trong cả kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay đã cơ bản được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu phục vụ các sự kiện chính trị - xã hội và nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ lễ. Các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện của EVN đã tổ chức ứng trực tăng cường, sẵn sàng nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị xử lý sự cố. Trong cả dịp nghỉ Lễ, các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện của EVN đã tuân thủ nghiêm, thực hiện đúng theo các mệnh lệnh điều độ vận hành từ NSMO và các Trung tâm Điều độ HTĐ miền. Một số sự cố xảy ra trên lưới điện đã được các đơn vị khẩn trương khắc phục để khôi phục cung cấp điện trở lại bình thường trong thời gian nhanh nhất có thể.

Vào lúc 21h27 ngày 31/8/2024, tại trạm biến áp 220 kV Cai Lậy (thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã xảy ra sự cố, cháy máy biến áp 110 kV. Tại thời điểm xảy ra sự cố trời đang có mưa lớn, giông sét và nguyên nhân sự cố ban đầu được xác định là do sét đánh. Sự cố đã gây gián đoạn cung cấp điện ở một số khu vực thuộc tỉnh Long An và Tiền Giang. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Truyền tải điện 4 cùng các Công ty Điện lực Long An, Tiền Giang và một số đơn vị liên quan đã khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục sự cố và khôi phục cung cấp điện nhanh nhất có thể đối với các khu vực bị ảnh hưởng. Đến 16h ngày 01/9/2024, toàn bộ các khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố đã được khôi phục cung cấp điện.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Email: bantt@evn.com.vn   Điện thoại: 024.66946405/66946413;        

Website: www.evn.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Youtube: https://www.youtube.com/c/ĐIỆNLỰCVIỆTNAM_EVNnews

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@dienlucvn

Xem file TCBC tại đây


  • 04/09/2024 03:00
  • Ban Truyền Thông EVN
  • 451