Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024 tăng 13,3% so với cùng kỳ

15:00, 04/09/2024

Theo số liệu thống kê từ EVN và Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), tính trung bình trong cả kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (từ 31/8 đến 3/9/2024) công suất đỉnh của hệ thống điện toàn quốc là 34.499 MW, mức tiêu thụ trung bình ngày toàn quốc trong dịp nghỉ lễ là 730 triệu kWh. Như vậy, mặc dù tiêu thụ điện toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay có giảm so với trước kỳ nghỉ nhưng nếu so với cùng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 thì số liệu cho thấy mức tiêu thụ điện của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay đã tăng 13,3% so với cùng kỳ.

Nhìn chung, tình hình cung cấp điện cả nước trong cả kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay đã cơ bản được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu phục vụ các sự kiện chính trị - xã hội và nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ lễ. Các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện của EVN đã tổ chức ứng trực tăng cường, sẵn sàng nhân lực và phương tiện, vật tư thiết bị xử lý sự cố. Trong cả dịp nghỉ Lễ, các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện của EVN đã tuân thủ nghiêm, thực hiện đúng theo các mệnh lệnh điều độ vận hành từ NSMO và các Trung tâm Điều độ HTĐ miền. Một số sự cố xảy ra trên lưới điện đã được các đơn vị khẩn trương khắc phục để khôi phục cung cấp điện trở lại bình thường trong thời gian nhanh nhất có thể.

Vào lúc 21h27 ngày 31/8/2024, tại trạm biến áp 220 kV Cai Lậy (thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã xảy ra sự cố, cháy máy biến áp 110 kV. Tại thời điểm xảy ra sự cố trời đang có mưa lớn, giông sét và nguyên nhân sự cố ban đầu được xác định là do sét đánh. Sự cố đã gây gián đoạn cung cấp điện ở một số khu vực thuộc tỉnh Long An và Tiền Giang. Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Truyền tải điện 4 cùng các Công ty Điện lực Long An, Tiền Giang và một số đơn vị liên quan đã khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục sự cố và khôi phục cung cấp điện nhanh nhất có thể đối với các khu vực bị ảnh hưởng. Đến 16h ngày 01/9/2024, toàn bộ các khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố đã được khôi phục cung cấp điện.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Email: bantt@evn.com.vn   Điện thoại: 024.66946405/66946413;        

Website: www.evn.com.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Youtube: https://www.youtube.com/c/ĐIỆNLỰCVIỆTNAM_EVNnews

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@dienlucvn

Xem file TCBC tại đây


Ban Truyền Thông EVN

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.