Tìm mọi giải pháp để tăng tốc tiến độ sản xuất cột thép cho các Dự án Đường dây 500kV mạch 3

Ngày 9/4, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An tiếp tục có buổi làm việc, kiểm tra Nhà máy sản xuất cột thép của Công ty CP Việt Vương tại 2 tỉnh Hưng Yên và Phú Thọ nhằm đôn đốc tiến độ sản xuất cột thép cho các dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Tham dự chương trình công tác có Thành viên HĐTV EVN Nguyễn Đức Cường; lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, miền Trung (thuộc EVNNPT).

Tại buổi kiểm tra nhà máy sản xuất và làm việc, Công ty CP Việt Vương đã báo cáo tiến độ, phương án sản xuất và những khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất, huy động nguồn lực tài chính… Tuy nhiên, xác định tính chất cấp bách, quan trọng của dự án, Công ty đã và đang dồn toàn lực, nỗ lực tối đa để cung cấp cột thép cho các dự án.

Ông Nguyễn Thanh Phương – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Việt Vương cho biết: Thời gian qua, đơn vị gặp một số khó khăn nhất định, nên chưa đáp ứng được tiến độ cung cấp cột thép theo đợt đã được ký kết với chủ đầu tư. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ tối đa và vào cuộc quyết liệt của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia nên những khó khăn đã được tháo gỡ. Hiện nay đơn vị đã nhập đủ thép và đã huy động nhiều nhân lực, máy móc đến 2 nhà máy. Công ty đang quyết tâm đảm bảo tiến độ cung cấp cột thép, trong đó cột thép cuối cùng sẽ được cấp đến vị trí móng muộn nhất ngày 15/5/2024.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An nhấn mạnh tính chất cấp bách và tầm quan trọng của Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối nhằm đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc trong mùa hè tới.

Lãnh đạo EVN cho biết: Với khí thế lao động tại nhà máy hiện nay, EVN và EVNNPT hoàn toàn tin tưởng nhà thầu Việt Vương có thể đáp ứng kịp tiến độ cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.

Trong ngày, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An cũng đã đi kiểm tra các vị trí móng cột đang chậm tiến độ của đường dây 500kV Nam Định 1 – Phố Nối trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Một số hình ảnh chương trình kiểm tra của đoàn công tác:

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An (thứ 2 trái sang) kiểm tra nhà máy sản xuất cột thép của Công ty CP Việt Vương tại Hưng Yên - Ảnh: Ng.Tuấn.
 
Công ty CP Việt Vương đã huy động nhiều nhân lực, máy móc đến 2 nhà máy - Ảnh: Ng.Tuấn.

Một trong những vị trí móng cột đang chậm tiến độ của đường dây 500kV Nam Định 1 – Phố Nối trên địa bàn tỉnh Hải Dương - Ảnh: Ng.Tuấn.

Xem các thông tin về Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại đây


  • 09/04/2024 07:50
  • Ngọc Tuấn
  • 1682