Tỉnh Ninh Bình: Nhức nhối nạn trộm cắp phá hoại thiết bị điện

15:01, 21/08/2017

Từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã xảy ra 27 vụ trộm cắp, phá hoại thiết bị lưới điện ở các trạm biến áp do Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) quản lý.

Theo PC Ninh Bình, các vụ trộm cắp, phá hoại thiết bị lưới điện ở các trạm biến áp tại huyện Yên Khánh, thành phố Tam Điệp, thành phố Ninh Bình và huyện Hoa Lư. 

Tại Trạm biến áp Mỹ Lộ, thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, kẻ trộm đã cắt 5m đường dây trung tính cáp mặt từ máy biến áp xuống tủ phân phối hạ thế. Việc mất đường dây này đã khiến các thiết bị điện của 17 hộ dân ở thị trấn Thiên Tôn bị chập cháy, có gia đình bị cháy hoàn toàn hệ thống điện và các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy tính ước tính tổng thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Xuân Lân, Trưởng phòng An toàn, PC Ninh Bình cho biết: Hầu hết các vụ mất cắp chủ yếu là mất dây dẫn bằng đồng từ mặt máy biến áp xuống các tủ phân phối hạ thế (dây trung tính).

Việc mất dây trung tính từ máy biến áp xuống là nguyên nhân gây ra sự cố điện làm hư hỏng các phụ tải như: Động cơ điện, ti vi, tủ lạnh, máy tính... của người dân. 

Trước tình trạng này, PC Ninh Bình đã có văn bản gửi Công an tỉnh Ninh Bình về việc phối hợp ngăn chặn trộm cắp, phá hoại thiết bị điện; đảm bảo an ninh an toàn hệ thống điện; tạo điều kiện để Công ty phục vụ đầy đủ, kịp thời, an toàn cho nhân dân trong tỉnh.

Những vụ trộm cắp, phá hoại thiết bị điện đã và đang được cơ quan Công an điều tra, xác minh truy tìm thủ phạm. 

Ngành Điện Ninh Bình cũng kêu gọi khách hàng và mọi người dân chung tay góp sức ngăn chặn hành vi trộm cắp dây điện, phá hoại thiết bị điện, tạo điều kiện để Công ty phục vụ khách hàng và người dân ngày càng an toàn và hiệu quả hơn.

Khách hàng và người dân khi phát hiện các hiện tượng, hành vi khả nghi như: Nguồn điện bỗng dưng bị chập chờn, hoặc đang bình thường đột ngột bị mất điện mà không có thông báo của Ngành, khi thấy những đối tượng khả nghi đi vào khu vực trạm điện mà không mặc quần áo ngành Điện, nhất là trong thời điểm chập tối, ban đêm thì nên tố giác kịp thời về các số điện thoại thường trực tại các điện lực hoặc phòng Điều độ của Công ty với số máy 02292492002 hoặc cơ quan Công an gần nhất.

Đồng thời, người dân cũng có thể kết hợp với lực lượng dân phòng, công an, chính quyền địa phương để ngăn chặn kẻ gian trộm cắp thiết bị điện, hỗ trợ giúp đỡ lực lượng Công an sớm tìm ra thủ phạm.


Theo TTXVN

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.