Tổ chức tập huấn tiết kiệm điện trong hộ gia đình và an toàn điện

15:52, 14/06/2023

Buổi tập huấn do Trung tâm hỗ trợ và tư vấn phát triển Công Thương trực thuộc Sở Công Thương chủ trì, có sự phối hợp của Hội liên hiệp phụ nữ huyện Nam Đàn, cán bộ UBND xã Xuân Hòa và Điện lực Nam Đàn (Công ty Điện lực Nghệ An).

Tại buổi tập huấn, Điện lực Nam Đàn đã hướng dẫn cho các hội viên các thông tin cơ bản về điện,một số tình huống dẫn đến tai nạn điện, nhận diện các mối nguy cơ mất an toàn điện có thể xảy ra trong hộ gia đình, cách phòng tránh và 13 nội dung hành vi bị nghiêm cấm của Nghị định 14/2014/NĐ - CP ngày 26 tháng 2 năm 2014 của chính phủ về BVATHLLĐCA.

Các tuyên truyền viên của Điện lực cũng phát tờ rơi về cách phòng tránh các tai nạn trong sử dụng điện và giải đáp cụ thể các thắc mắc.

Quang cảnh buổi tập huấn

Ông Mai Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và tư vấn phát triển Công Thương đã phổ biến đến các hội viên về chủ trương nói chung của Bộ Công Thương và các Trung tâm tiết kiệm năng lượng nói riêng, hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị một cách tiết kiệm, có hiệu quả. Việc sử dụng năng lượng tiết kiệm không chỉ thực hiện tại các cơ quan, công sở, các hộ sản xuất, kinh doanh hay các địa điểm công cộng mà còn thực hiện trong các hộ gia đình, nhất là trong thời điểm nắng nóng như hiện nay.

Việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, đơn vị trong toàn xã hội. Những hành động này không chỉ góp phần trực tiếp trong việc giảm chi phí sử dụng điện của mỗi cá nhân, gia đình và tổ chức mà còn giúp tiết kiệm ngân sách nhà nước, bảo vệ nguồn năng lượng chung của đất nước.

 


Anh Thơ

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.