Tổ tư vấn COVID-19 EVN: Sẵn sàng hướng dẫn chăm sóc, điều trị cho cán bộ nhân viên 24/7

17:08, 26/08/2021

Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam sau khi được thành lập ngày 22/8/2021 đã tích cực thực hiện nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị COVID-19 cho CBNV, đặc biệt là tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Bác sĩ Hoàng Thị Hiền (ảnh nhỏ, góc trên), thành viên Tổ tư vấn COVID-19 EVN thực hiện cuộc gọi tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ nhân viên qua video-call. Ảnh: NVCC

Trong thời gian từ cuối tháng 4/2021 tới nay đã xuất hiện đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp, bùng phát trên diện rộng, số lượng ca nhiễm rất lớn, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Trong bối cảnh đó, nhiều CBCNV của EVN ở nhiều tỉnh, thành phố không ngại gian khó, vất vả, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện tại những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao, nhiều cán bộ nhân viên phải xa gia đình dài ngày để trực vận hành tập trung, nhằm giữ an toàn cao nhất cho vận hành hệ thống điện. Thực tế, một số CBCNV của các đơn vị thuộc EVN tại khu vực phía Nam đã bị lây nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch bệnh COVID-19 phải điều trị hoặc phải cách ly tập trung.

Để hỗ trợ CBNV của EVN khu vực phía Nam bị nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam gồm các y sĩ, bác sĩ thuộc các đơn vị thành viên của EVN trên toàn quốc đã lập tức bắt tay vào nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị từ xa…

Cụ thể, Tổ tư vấn phân công làm việc 24/7, chia làm 2 ca (từ 8h00 đến 20h00 và từ 20h00 đến 8h00 ngày hôm sau). Tất cả các thành viên Tổ tư vấn COVID-19 đều tham gia tư vấn nếu có cuộc gọi đến cần tư vấn. Thành viên trong Tổ tư vấn COVID-19 có trách nhiệm ghi đầy đủ, chính xác thời gian cuộc gọi, số gọi đến để điều chỉnh lịch trực được kịp thời.

Bác sĩ Nguyễn Bá Dũng (ảnh nhỏ, góc trên bên phải) tư vấn y tế cho CBNV theo chương trình hoạt động của Tổ tư vấn COVID-19 EVN

Theo Bác sĩ Đào Văn Lăng, chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức và Nhân sự EVN, Tổ trưởng Tổ tư vấn, chủ yếu những CBNV của EVN là bệnh nhân COVID-19 đều đang cách ly điều trị tại nhà, nên nhiệm vụ tư vấn của các y, bác sĩ là rất cần thiết và phải thật chủ động.

“Các y bác sĩ trong tổ tư vấn đều chủ động gọi điện cho bệnh nhân 2-3 lần/ngày. Trong trường hợp phát sinh ca bệnh nặng, được sự đồng ý của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổ tư vấn đã chuẩn bị phương án mời các bác sỹ, chuyên gia tại các bệnh viện lớn tham gia, cũng như có những hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến khu vực phía Nam và TP. Hồ Chí Minh” – Bác sĩ Đào Văn Lăng chia sẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, các y, bác sĩ Tổ tư vấn đã làm việc tích cực, chưa ghi nhận sự quá tải và các bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đang có những bước hồi phục đáng ghi nhận, tâm lý phấn khởi khi tiếp nhận sự hỗ trợ từ các y, bác sỹ thuộc Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Bên cạnh đó, các thành viên của Tổ tư vấn luôn nỗ lực nghiên cứu chuyên môn nghiệp vụ, các quy định của Bộ Y tế, các quy định liên quan về theo dõi và điều trị COVID-19 để tư vấn cho CBCNV.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị thành viên cung cấp danh sách nhân viên Tổ tư vấn COVID-19 và lịch trực kèm theo để CBCNV biết, liên hệ và được hướng dẫn kịp thời. Mọi thắc mắc của CBCNV/đơn vị đề nghị thông qua các thành viên trong tổ hoặc Tổ trưởng Tổ tư vấn COVID-19 để phối hợp giải quyết.


Đình Ngà

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.