Tổ tư vấn COVID-19 EVN: Sẵn sàng hướng dẫn chăm sóc, điều trị cho cán bộ nhân viên 24/7

Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam sau khi được thành lập ngày 22/8/2021 đã tích cực thực hiện nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị COVID-19 cho CBNV, đặc biệt là tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Bác sĩ Hoàng Thị Hiền (ảnh nhỏ, góc trên), thành viên Tổ tư vấn COVID-19 EVN thực hiện cuộc gọi tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ nhân viên qua video-call. Ảnh: NVCC

Trong thời gian từ cuối tháng 4/2021 tới nay đã xuất hiện đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp, bùng phát trên diện rộng, số lượng ca nhiễm rất lớn, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Trong bối cảnh đó, nhiều CBCNV của EVN ở nhiều tỉnh, thành phố không ngại gian khó, vất vả, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện tại những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao, nhiều cán bộ nhân viên phải xa gia đình dài ngày để trực vận hành tập trung, nhằm giữ an toàn cao nhất cho vận hành hệ thống điện. Thực tế, một số CBCNV của các đơn vị thuộc EVN tại khu vực phía Nam đã bị lây nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch bệnh COVID-19 phải điều trị hoặc phải cách ly tập trung.

Để hỗ trợ CBNV của EVN khu vực phía Nam bị nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam gồm các y sĩ, bác sĩ thuộc các đơn vị thành viên của EVN trên toàn quốc đã lập tức bắt tay vào nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị từ xa…

Cụ thể, Tổ tư vấn phân công làm việc 24/7, chia làm 2 ca (từ 8h00 đến 20h00 và từ 20h00 đến 8h00 ngày hôm sau). Tất cả các thành viên Tổ tư vấn COVID-19 đều tham gia tư vấn nếu có cuộc gọi đến cần tư vấn. Thành viên trong Tổ tư vấn COVID-19 có trách nhiệm ghi đầy đủ, chính xác thời gian cuộc gọi, số gọi đến để điều chỉnh lịch trực được kịp thời.

Bác sĩ Nguyễn Bá Dũng (ảnh nhỏ, góc trên bên phải) tư vấn y tế cho CBNV theo chương trình hoạt động của Tổ tư vấn COVID-19 EVN

Theo Bác sĩ Đào Văn Lăng, chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức và Nhân sự EVN, Tổ trưởng Tổ tư vấn, chủ yếu những CBNV của EVN là bệnh nhân COVID-19 đều đang cách ly điều trị tại nhà, nên nhiệm vụ tư vấn của các y, bác sĩ là rất cần thiết và phải thật chủ động.

“Các y bác sĩ trong tổ tư vấn đều chủ động gọi điện cho bệnh nhân 2-3 lần/ngày. Trong trường hợp phát sinh ca bệnh nặng, được sự đồng ý của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổ tư vấn đã chuẩn bị phương án mời các bác sỹ, chuyên gia tại các bệnh viện lớn tham gia, cũng như có những hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến khu vực phía Nam và TP. Hồ Chí Minh” – Bác sĩ Đào Văn Lăng chia sẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, các y, bác sĩ Tổ tư vấn đã làm việc tích cực, chưa ghi nhận sự quá tải và các bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đang có những bước hồi phục đáng ghi nhận, tâm lý phấn khởi khi tiếp nhận sự hỗ trợ từ các y, bác sỹ thuộc Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Bên cạnh đó, các thành viên của Tổ tư vấn luôn nỗ lực nghiên cứu chuyên môn nghiệp vụ, các quy định của Bộ Y tế, các quy định liên quan về theo dõi và điều trị COVID-19 để tư vấn cho CBCNV.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị thành viên cung cấp danh sách nhân viên Tổ tư vấn COVID-19 và lịch trực kèm theo để CBCNV biết, liên hệ và được hướng dẫn kịp thời. Mọi thắc mắc của CBCNV/đơn vị đề nghị thông qua các thành viên trong tổ hoặc Tổ trưởng Tổ tư vấn COVID-19 để phối hợp giải quyết.


  • 26/08/2021 05:08
  • Đình Ngà
  • 20118