Tổ tư vấn COVID-19 EVN: Sẵn sàng hướng dẫn chăm sóc, điều trị cho cán bộ nhân viên 24/7

17:08, 26/08/2021

Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam sau khi được thành lập ngày 22/8/2021 đã tích cực thực hiện nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị COVID-19 cho CBNV, đặc biệt là tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Bác sĩ Hoàng Thị Hiền (ảnh nhỏ, góc trên), thành viên Tổ tư vấn COVID-19 EVN thực hiện cuộc gọi tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ nhân viên qua video-call. Ảnh: NVCC

Trong thời gian từ cuối tháng 4/2021 tới nay đã xuất hiện đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp, bùng phát trên diện rộng, số lượng ca nhiễm rất lớn, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Trong bối cảnh đó, nhiều CBCNV của EVN ở nhiều tỉnh, thành phố không ngại gian khó, vất vả, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện tại những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao, nhiều cán bộ nhân viên phải xa gia đình dài ngày để trực vận hành tập trung, nhằm giữ an toàn cao nhất cho vận hành hệ thống điện. Thực tế, một số CBCNV của các đơn vị thuộc EVN tại khu vực phía Nam đã bị lây nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch bệnh COVID-19 phải điều trị hoặc phải cách ly tập trung.

Để hỗ trợ CBNV của EVN khu vực phía Nam bị nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam gồm các y sĩ, bác sĩ thuộc các đơn vị thành viên của EVN trên toàn quốc đã lập tức bắt tay vào nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị từ xa…

Cụ thể, Tổ tư vấn phân công làm việc 24/7, chia làm 2 ca (từ 8h00 đến 20h00 và từ 20h00 đến 8h00 ngày hôm sau). Tất cả các thành viên Tổ tư vấn COVID-19 đều tham gia tư vấn nếu có cuộc gọi đến cần tư vấn. Thành viên trong Tổ tư vấn COVID-19 có trách nhiệm ghi đầy đủ, chính xác thời gian cuộc gọi, số gọi đến để điều chỉnh lịch trực được kịp thời.

Bác sĩ Nguyễn Bá Dũng (ảnh nhỏ, góc trên bên phải) tư vấn y tế cho CBNV theo chương trình hoạt động của Tổ tư vấn COVID-19 EVN

Theo Bác sĩ Đào Văn Lăng, chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức và Nhân sự EVN, Tổ trưởng Tổ tư vấn, chủ yếu những CBNV của EVN là bệnh nhân COVID-19 đều đang cách ly điều trị tại nhà, nên nhiệm vụ tư vấn của các y, bác sĩ là rất cần thiết và phải thật chủ động.

“Các y bác sĩ trong tổ tư vấn đều chủ động gọi điện cho bệnh nhân 2-3 lần/ngày. Trong trường hợp phát sinh ca bệnh nặng, được sự đồng ý của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổ tư vấn đã chuẩn bị phương án mời các bác sỹ, chuyên gia tại các bệnh viện lớn tham gia, cũng như có những hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến khu vực phía Nam và TP. Hồ Chí Minh” – Bác sĩ Đào Văn Lăng chia sẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, các y, bác sĩ Tổ tư vấn đã làm việc tích cực, chưa ghi nhận sự quá tải và các bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đang có những bước hồi phục đáng ghi nhận, tâm lý phấn khởi khi tiếp nhận sự hỗ trợ từ các y, bác sỹ thuộc Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Bên cạnh đó, các thành viên của Tổ tư vấn luôn nỗ lực nghiên cứu chuyên môn nghiệp vụ, các quy định của Bộ Y tế, các quy định liên quan về theo dõi và điều trị COVID-19 để tư vấn cho CBCNV.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị thành viên cung cấp danh sách nhân viên Tổ tư vấn COVID-19 và lịch trực kèm theo để CBCNV biết, liên hệ và được hướng dẫn kịp thời. Mọi thắc mắc của CBCNV/đơn vị đề nghị thông qua các thành viên trong tổ hoặc Tổ trưởng Tổ tư vấn COVID-19 để phối hợp giải quyết.


Đình Ngà

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.