Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn kiểm tra công tác khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng bởi bão và mưa lũ tại Tuyên Quang, Lào Cai

18:14, 12/09/2024

Ngày 12/9, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác của EVN đã đến kiểm tra công tác khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 và mưa lũ sau bão; đồng thời thăm hỏi, động viên CBCNV Công ty Điện lực Tuyên Quang, Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang, Công ty Điện lực Lào Cai.

Tham gia đoàn công tác còn có ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Trịnh Mai Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông EVN.

Phát biểu chỉ đạo tại các đơn vị, Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong việc khắc phục các sự cố lưới điện do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và ứng phó với tình hình mưa lũ tại các tỉnh, thành phía Bắc.

Tổng giám đốc EVN đặc biệt lưu ý, các đơn vị cần chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu CBNV khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải chú trọng bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn (áo xanh, bên phải) nghe báo cáo từ Giám đốc PC Tuyên Quang tại Phòng Điều độ của Công ty - Ảnh:  Thành Trung.

Về tình hình cung cấp điện tại Tuyên Quang, ông Nguyễn Phú Phượng – Giám đốc PC Tuyên Quang cho biết, tính đến sáng 12/9 trên địa bàn tỉnh còn 71.635 khách hàng đang bị ngưng cung cấp điện. Trước đó, do tình hình mưa lũ, mực nước dâng cao vi phạm khoảng cách an toàn, đơn vị đã phải cắt điện khấn cấp 78 đoạn đường dây trung thế và 782 trạm biến áp phân phối. Hiện tại, PC Tuyên Quang đã khôi phục được 22 đường dây trung thế và 508 trạm biến áp phân phối, đến 17 giờ hôm nay (12/9/2024) đơn vị cơ bản cấp điện trở lại cho khoảng 80% khách hàng trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Công nhân Điện lực Bảo Thắng (PC Lào Cai) tiến hành thay trạm biến áp Trì Quang 4 bị ngập nước - Ảnh: Thành Trung.

Tại Lào Cai, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc PC Lào Cai cho biết: căn cứ tình hình thực tế, hiện đơn vị đang điều hành việc khắc phục sự cố do thiên tai theo hướng giao mạnh quyền chủ động cho các đơn vị với mục tiêu là khắc phục sớm nhất, đảm bảo an toàn, ưu tiên nhân lực, vật lực cho các địa bàn bị thiệt hại nặng nề như các huyện Bảo Yên, Bắc Hà, Bát Xát, trong đó sẽ tập trung khắc phục, cấp điện cho các vị trí quan trọng như khu vực trung tâm, nơi liên quan đến chỉ huy phòng, chống lụt bão, cơ quan hành chính, khu vực quan trọng về quốc phòng, an ninh, bệnh viện, trường học.

Tính đến trưa ngày 12/9, số khách hàng chưa được cấp điện trở lại trên toàn địa bàn tỉnh Lào Cai là 21.587 khách hàng, tương ứng 10% tổng số khách hàng.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam - Đỗ Đức Hùng (thứ 4 phải sang) thăm hỏi, tặng quà công nhân Điện lực Bảo Thắng - Ảnh: Thành Trung.

Thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ nhân viên Phòng Điều độ - PC Tuyên Quang, Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang, PC Lào Cai, những cán bộ nhân viên đang làm việc tại hiện trường, cũng như một số gia đình CBCNV bị thiệt hại nặng nề do bão lũ, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng mong muốn, CBCNV, người lao động EVN nỗ lực vượt qua khó khăn, cố gắng khắc phục lưới điện, khôi phục cấp điện trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất.


Thành Trung

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…