Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân chúc mừng EVNICT nhân kỷ niệm 39 năm ngày thành lập

11:50, 09/10/2020

Sáng 9/10, tại Hà Nội, Tổng Giám độc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân tới thăm, chúc mừng Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT), nhân kỷ niệm 39 năm ngày thành lập công ty (10/10/1981 – 10/10/2020).

Thay mặt Ban lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể CBCNV của công ty.

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân (thứ 3 trái sang) tặng hoa chúc mừng cho Ban lãnh đạo EVNICT - Ảnh: Ng.Tuấn.

Tổng Giám đốc EVN mong muốn EVNICT sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa ưu thế của đơn vị công nghệ thông tin chủ lực của Tập đoàn, để phục vụ Tập đoàn hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số.

Giám đốc EVNICT Nguyễn Minh Khiêm (đứng) ôn lại lịch sử phát triển của công ty - Ảnh: Ng.Tuấn.

Dịp này, lãnh đạo Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN cũng đã gửi hoa chúc mừng 39 năm ngày thành lập EVNICT.

Quá trình hình thành và phát triển của EVNICT:

* Ngày 10/10/1981, Bộ trưởng Bộ Điện lực ban hành Quyết định số 60 ĐL/TCCB thành lập Trung tâm Máy tính trực thuộc Công ty Điện lực 1 - tiền thân của EVNICT ngày nay.

* Ngày 04/03/1995, Trung tâm Máy tính trực thuộc Công ty Điện lực 1 đã được Bộ trưởng Bộ năng lượng quyết định thay đổi tổ chức, bộ máy và thành lập “Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Công nghệ Môi trường và máy tính “ trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Việt Nam.

Từ năm 2002, tách bộ phận Nghiên cứu khoa học Công nghệ và Môi trường ra khỏi Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Công nghệ Môi trường và máy tính; đổi tên thành Trung tâm Công nghệ thông tin theo Quyết định số 108/QĐ-EVN-HĐQT ngày 28/04/2002 của Chủ tịch Hội đồng Quản trị EVN.

Đến năm 2017, Trung tâm Viễn thông và Công nghệ thông tin một lần nữa được đổi tên thành Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT). 


Ngọc Tuấn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.