Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao do nắng nóng

08:33, 18/05/2021

Thủ đô Hà Nội đang bước vào đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè 2021, chính vì vậy, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhằm giảm nguy cơ sự cố, đồng thời tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao.

Lượng điện tiêu thụ trung bình ngày trên địa bàn Hà Nội (tính từ tháng 2 đến hết ngày 16/05/2021). Ảnh: ĐVC

Theo thống kê từ EVNHANOI, lượng điện tiêu thụ trung bình ngày trên toàn thành phố tháng 2/2021 là 43,708 triệu kWh, tháng 3 là 52,406 triệu kWh, tháng 4 là 56,106 triệu kWh. Tuy nhiên chỉ trong nửa đầu tháng 5, lượng điện tiêu thụ đã "vọt" lên mức 62,463 triệu kWh, tăng hơn 11% so với bình quân tháng 4.

Những lý do được đưa ra cho sự tăng trưởng "đột biến" này là do trong tháng 5 đã xuất hiện nắng nóng, trong đó Hà Nội là một trong những nơi nóng nhất của miền Bắc do hiệu ứng đô thị (dự báo có lúc 40°C). Bên cạnh đó, từ ngày 4/5/2021, học sinh các cấp tạm dừng đến trường và nghỉ hè sớm để phòng, chống dịch COVID - 19, điều này dẫn đến nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt tại Hà Nội tăng cao.

Theo đại diện EVNHANOI, trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, Tổng công ty đã xây dựng các kịch bản vận hành lưới điện trong mọi trường hợp để chủ động nguồn điện đủ cung cấp cho Thủ đô. Đồng thời, EVNHANOI sẽ phúc tra cho 100% khách hàng có sản lượng điện tăng hoặc giảm từ 1,3 lần so với tháng trước.

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng thường xuyên khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao càng tiết kiệm điện năng); không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như bếp điện, máy giặt, bình nóng lạnh…) trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hàng ngày); thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm cũng như nâng cao tuổi thọ... để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Đại diện EVNHANOI cũng cho biết, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô có thể liên hệ các kênh chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (hotline 1900.1288; website cskh.evnhanoi.vn; các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo của Tổng công ty...) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng.


Huy P.

Share

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.