Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao do nắng nóng

08:33, 18/05/2021

Thủ đô Hà Nội đang bước vào đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè 2021, chính vì vậy, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhằm giảm nguy cơ sự cố, đồng thời tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao.

Lượng điện tiêu thụ trung bình ngày trên địa bàn Hà Nội (tính từ tháng 2 đến hết ngày 16/05/2021). Ảnh: ĐVC

Theo thống kê từ EVNHANOI, lượng điện tiêu thụ trung bình ngày trên toàn thành phố tháng 2/2021 là 43,708 triệu kWh, tháng 3 là 52,406 triệu kWh, tháng 4 là 56,106 triệu kWh. Tuy nhiên chỉ trong nửa đầu tháng 5, lượng điện tiêu thụ đã "vọt" lên mức 62,463 triệu kWh, tăng hơn 11% so với bình quân tháng 4.

Những lý do được đưa ra cho sự tăng trưởng "đột biến" này là do trong tháng 5 đã xuất hiện nắng nóng, trong đó Hà Nội là một trong những nơi nóng nhất của miền Bắc do hiệu ứng đô thị (dự báo có lúc 40°C). Bên cạnh đó, từ ngày 4/5/2021, học sinh các cấp tạm dừng đến trường và nghỉ hè sớm để phòng, chống dịch COVID - 19, điều này dẫn đến nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt tại Hà Nội tăng cao.

Theo đại diện EVNHANOI, trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, Tổng công ty đã xây dựng các kịch bản vận hành lưới điện trong mọi trường hợp để chủ động nguồn điện đủ cung cấp cho Thủ đô. Đồng thời, EVNHANOI sẽ phúc tra cho 100% khách hàng có sản lượng điện tăng hoặc giảm từ 1,3 lần so với tháng trước.

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng thường xuyên khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao càng tiết kiệm điện năng); không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như bếp điện, máy giặt, bình nóng lạnh…) trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hàng ngày); thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm cũng như nâng cao tuổi thọ... để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Đại diện EVNHANOI cũng cho biết, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô có thể liên hệ các kênh chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (hotline 1900.1288; website cskh.evnhanoi.vn; các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo của Tổng công ty...) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng sử dụng điện trong mùa nắng nóng.


Huy P.

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Tình hình hoạt động tháng 10 năm 2025; Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2025

Trong tháng 10 năm 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đảm bảo cung cấp điện, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống tháng 10/2025 đạt 27,26 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng năm 2025, sản lượng toàn hệ thống đạt 268,82 tỷ kWh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.