Tổng công ty Điện lực TP.HCM được khách hàng chấm 8,66/10 điểm

13:04, 12/02/2020

Đó là kết quả nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM trong năm 2019. Hội nghị trực tuyến về Báo cáo kết quả đánh giá mức độ hài lòng khách hàng năm 2019 và các giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức sáng 12/2.

Hội nghị có sự tham dự của ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn qua cầu truyền hình tại Hà Nội.

Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu EVNHCMC tiếp tục thực hiện tốt việc cung cấp các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Theo báo cáo của Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt - đơn vị tư vấn độc lập, năm 2019, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với EVNHCMC đạt 8,66/10 điểm, tăng 0,33 điểm so với năm 2018. Trong đó, tỉ lệ khách hàng rất hài lòng (đánh giá điểm 9, 10) đạt 62%.

Trong 4 yếu tố đánh giá, điểm hài lòng cao nhất thuộc về chất lượng dịch vụ với 8,75 điểm; chất lượng cung cấp điện đạt 8,74 điểm; hình ảnh kinh doanh đạt 8,61 điểm; hiệu quả truyền thông đạt 8,55 điểm.  

Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM đánh giá rất cao thái độ của nhân viên điện lực thân thiện, lịch sự, giải quyết công việc chuyên nghiệp, rõ ràng và không gây nhũng nhiễu; công tác thanh toán tiền điện dễ dàng; thông tin trên hóa đơn chính xác, đáng tin cậy; chất lượng điện ổn định, rất ít bị mất điện trong năm…

Tuy nhiên, vẫn còn 3% khách hàng không hài lòng (từ điểm 6 trở xuống), do thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện chưa đầy đủ, các hướng dẫn về dịch vụ điện vẫn chưa kịp thời, chưa thực hiện tốt các cam kết về mặt thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng...

Theo ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, từ năm 2013 đến nay, EVN nói chung, EVNHCMC nói riêng đã có những bước tiến dài trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong đó, EVNHCMC luôn là đơn vị tiên phong.

Để tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện, ông Võ Quang Lâm yêu cầu EVNHCMC tiếp tục làm tốt hơn nữa quy trình phối hợp giữa Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các công ty điện lực; nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của CBCNV trong việc xử lý cũng như phản hồi các yêu cầu của khách hàng.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cũng cho hay, trong bối cảnh công tác cung cấp dịch vụ điện đã có những thay đổi cơ bản về chất, trong năm 2020, EVN cũng như EVNHCMC sẽ hướng tới việc cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ điện lực; cung cấp những thông tin, dịch vụ khách hàng cần chứ không chỉ là những gì ngành Điện đang có.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu EVNHCMC tiếp tục đẩy mạnh cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tiên tiến, hiện đại; thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ điện mức độ 4 và cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhằm tăng tính minh bạch, giám sát cho khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông; đẩy mạnh chương trình điều chỉnh phụ tải điện trên địa bàn...


M. Hương

Share

EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Chiều 23/12, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải và PGS.TS Bùi Phú Doanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đã họp bàn, trao đổi về những định hướng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực.


Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII hoàn thành ngày làm việc đầu tiên

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII hoàn thành ngày làm việc đầu tiên

Trong ngày làm việc đầu tiên vào chiều 23/12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã hoàn thành các nội dung theo kế hoạch.


Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII hoàn thành ngày làm việc đầu tiên

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII hoàn thành ngày làm việc đầu tiên

Trong ngày làm việc đầu tiên vào chiều 23/12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã hoàn thành các nội dung theo kế hoạch.


Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Trong giai đoạn 2023-2025, bằng việc đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo thiết thực cho người lao động và tổ chức các phong trào thi đua hiệu quả, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khẳng định vai trò đồng hành quan trọng, “khơi lửa” nhiệt huyết của người lao động, cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị quan trọng.


Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII: Dấu mốc trên chặng đường phát triển mới

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII: Dấu mốc trên chặng đường phát triển mới

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025-2030 sẽ được tổ chức trong hai ngày 23 và 24/12/2025 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đánh dấu chặng đường phát triển mới của tổ chức công đoàn ngành Điện trong bối cảnh nhiều yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với giai đoạn tiếp theo.