Tổng công ty Điện lực miền Bắc khẳng định quyết tâm cao trong công tác chuyển đổi số

14:40, 26/09/2023

Đó là đánh giá của ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN tại buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về công tác chuyển đổi số. Buổi làm việc diễn ra tại Hà Nội, ngày 26/9.

Giai đoạn 2023 – 2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao EVNNPC thực hiện 22 nhiệm vụ thuộc 4 lĩnh vực: Quản trị nội bộ, Đầu tư xây dựng, Sản xuất, Kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến tháng 9 năm 2023, EVNNPC thực hiện 20/22 nhiệm vụ, đạt 90,1%.

EVNNPC cũng đã xây dựng chương trình số hóa các quy trình của lĩnh vực kỹ thuật, tài chính kế toán, kinh doanh, an toàn; sử dụng các ứng dụng để số hóa nghiệp vụ tại hiện trường như ứng dụng hồ sơ điện tử, ứng dụng ghi chỉ số, GIS mobile…

Đối với các chỉ tiêu chuyển đổi số trong dịch vụ khách hàng, EVNNPC đã đạt được một số kết quả như: tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 99,97%; tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện cung cấp trực tuyến đạt cấp độ 4 đạt 100%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng đạt 82,81%, vượt kế hoạch EVN giao. Cùng với đó, tỷ lệ các công việc hiện trường sử dụng thiết bị di động và cập nhật dữ liệu online đạt 100%; tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết đạt 99,83%, vượt kế hoạch EVN giao.

Giai đoạn 2023 – 2025, EVNNPC không có nhiệm vụ nghiên cứu ứng dụng AI, nhưng tổng công ty đã chủ động tự nghiên cứu và thực hiện. Trong đó, nổi bật là giải pháp ứng dụng AI trong công tác dự báo sản lượng phát điện mặt trời mái nhà.

Cũng trong buổi làm việc, Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin đã có trao đổi, đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng đối với EVNNPC.

Ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV EVN ghi nhận EVNNPC đã có tinh thần chủ động, quyết tâm cao trong công cuộc chuyển đổi số và đạt được nhiều kết quả tích cực. Lãnh đạo EVN đề nghị, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi số trong những năm tiếp theo.

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu, EVNNPC cần thường xuyên rà soát các nhiệm vụ chuyển đổi số, có báo cáo đánh giá tiến độ kịp thời; rà soát các phần mềm phù hợp thực tiễn của từng đơn vị. Đồng thời, EVNNPC cũng cần chú trọng công tác đào tạo, không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số,…

Tiếp thu chỉ đạo, ông Đỗ Văn Năm – Thành viên HĐTV EVNNPC cam kết EVNNPC sẽ quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số theo đúng kế hoạch đã đề ra. Ông Đỗ Văn Năm cũng nhấn mạnh, EVNNPC quyết tâm đưa chuyển đổi số thành xu thế trong toàn Tổng công ty để nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 Ông Đinh Thế Phúc - Thành viên HĐTV EVN chủ trì buổi làm việc

Ông Đỗ Văn Năm – Thành viên HĐTV EVNNPC  khẳng định quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số theo đúng kế hoạch đề ra

Ông Nguyễn Xuân Tuấn – Trưởng ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN phát biểu tại buổi làm việc.


H.Linh

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.