Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm việc với VinFast về việc cấp điện cho các trạm sạc điện

16:51, 17/03/2022

Vừa qua, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có buổi làm việc với VinFast về việc cấp điện cho các trạm sạc xe điện tại phía Bắc.

Đại diện Vinfast trao đổi tại buổi làm việc với EVNNPC

Ông Nguyễn Đức Thiện khẳng định, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ đảm bảo việc cung cấp điện cho VinFast một cách tốt nhất, trên cơ sở VinFast phải thực hiện đúng quy định của Luật Điện lực và quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong quá trình triển khai, EVNNPC sẽ phối hợp cùng với VinFast giám sát chất lượng và khi đi vào vận hành sẽ có những dịch vụ tốt nhất, kỹ thuật cao nhất để các trạm sạc của VinFast được đảm bảo vận hành an toàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Nhật – đại diện dự án liên quan đến hạ tầng điện của VinFast cho biết, VinFast đặt mục tiêu xây dựng 150.000 cổng sạc với 3.000 trạm sạc điện trong toàn quốc, nhằm đảm bảo việc lưu thông của xe điện. Trong đó, tại các tỉnh phía Bắc sẽ xây dựng khoảng 200 trạm sạc với các trụ sạc được đầu tư có công suất 60kW, 150kW và 300kW. Thời gian dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II và quý III/2022.

Theo quy định, bên mua điện (VinFast) phải đầu tư trạm biến áp và đường dây để đấu nối vào đường trung thế gần nhất. Trong quá trình thi công thiết kế cần lưu ý, khi đường dây cắt qua tỉnh lộ, quốc lộ, phải đảm bảo về độ cao đường dây trên không, hành lang tuyến,...

Đối với việc ký hợp đồng mua bán điện, EVNNPC sẽ ký với VinFast dựa trên hợp đồng thuê đất mà VinFast thỏa thuận với bên thuê khi đặt các trạm sạc. Thủ tục kinh doanh mua bán điện được các công ty điện lực thực hiện theo một mẫu thống nhất với khách hàng khi thực hiện đấu nối.


PV

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.