Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm việc với VinFast về việc cấp điện cho các trạm sạc điện

16:51, 17/03/2022

Vừa qua, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có buổi làm việc với VinFast về việc cấp điện cho các trạm sạc xe điện tại phía Bắc.

Đại diện Vinfast trao đổi tại buổi làm việc với EVNNPC

Ông Nguyễn Đức Thiện khẳng định, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ đảm bảo việc cung cấp điện cho VinFast một cách tốt nhất, trên cơ sở VinFast phải thực hiện đúng quy định của Luật Điện lực và quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong quá trình triển khai, EVNNPC sẽ phối hợp cùng với VinFast giám sát chất lượng và khi đi vào vận hành sẽ có những dịch vụ tốt nhất, kỹ thuật cao nhất để các trạm sạc của VinFast được đảm bảo vận hành an toàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Nhật – đại diện dự án liên quan đến hạ tầng điện của VinFast cho biết, VinFast đặt mục tiêu xây dựng 150.000 cổng sạc với 3.000 trạm sạc điện trong toàn quốc, nhằm đảm bảo việc lưu thông của xe điện. Trong đó, tại các tỉnh phía Bắc sẽ xây dựng khoảng 200 trạm sạc với các trụ sạc được đầu tư có công suất 60kW, 150kW và 300kW. Thời gian dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II và quý III/2022.

Theo quy định, bên mua điện (VinFast) phải đầu tư trạm biến áp và đường dây để đấu nối vào đường trung thế gần nhất. Trong quá trình thi công thiết kế cần lưu ý, khi đường dây cắt qua tỉnh lộ, quốc lộ, phải đảm bảo về độ cao đường dây trên không, hành lang tuyến,...

Đối với việc ký hợp đồng mua bán điện, EVNNPC sẽ ký với VinFast dựa trên hợp đồng thuê đất mà VinFast thỏa thuận với bên thuê khi đặt các trạm sạc. Thủ tục kinh doanh mua bán điện được các công ty điện lực thực hiện theo một mẫu thống nhất với khách hàng khi thực hiện đấu nối.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.