Tổng công ty Điện lực miền Nam: Nhiều giải pháp chuẩn bị đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

09:55, 21/07/2022

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động, sẵn sàng các giải pháp ứng phó trong mùa mưa bão nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại, đảm bảo an toàn cung cấp điện.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, mùa bão năm 2022 có khoảng 10 - 12 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông và có khoảng từ 4 - 6 cơn bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền.

Ông Lâm Xuân Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, đến thời điểm này, EVNSPC đã hoàn tất công tác diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tại 5 khu vực trực thuộc, cũng như diễn tập cấp tổng công ty; tổ chức các đoàn kiểm tra các vị trí xung yếu, các tuyến đường dây vượt sông, điểm giao chéo các tuyến giao thông trên bộ.

Công nhân EVNSPC kiểm tra, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện, sẵn sàng cho mùa mưa bão năm 2022

Các kế hoạch, phương án bảo đảm cung cấp điện, phòng chống lụt bão, chống ngập úng cháy nổ trong mùa mưa bão đã được các công ty điện lực chủ động triển khai để ứng phó các tình huống xảy ra. Các đơn vị trực thuộc EVNSPC cũng đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh, bảo đảm mạng truyền dẫn vận hành ổn định.

Các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh, thành phố, đặc biệt là trụ sở của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch,... cũng đã được các đơn vị kiểm tra, củng cố lưới điện.

Riêng đối với công tác vận hành mạng viễn thông dùng riêng phục vụ điều hành và vận hành hệ thống điện, EVNSPC chỉ đạo các điện lực địa phương cử bộ phận chuyên môn giám sát, đôn đốc các đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022 để bảo đảm vận hành hệ thống SCADA ổn định, liên tục 24/24 giờ. 

EVNSPC cũng phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp an toàn điện khi có thiên tai, mưa bão, an toàn hành lang lưới điện đến khách hàng sử dụng điện.


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.