Tổng công ty Điện lực miền Nam nỗ lực đảm bảo điện trong mùa nắng nóng

15:30, 08/03/2021

Thời tiết khu vực Nam bộ đã bắt đầu bước vào cao điểm mùa khô. Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã và đang triển khai nhiều giải pháp, nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Những khu vực có phụ tải tăng cao như Bình Thuận, Tây Ninh, Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang… do nhu cầu điện bơm nước tưới cây trồng trong mùa khô. Ngoài ra, nhiều tỉnh/thành khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đang bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm ngập mặn nghiêm trọng, làm tăng thêm khó khăn về cấp điện.

Theo đại diện EVNSPC, thời tiết nắng nóng kéo dài dẫn tới nguy cơ tiềm ẩn xảy ra sự cố lưới điện, do nhiều thiết bị điện ở ngoài trời phải chịu đựng môi trường nhiệt độ cao dài ngày. Bên cạnh đó, đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài sẽ kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

EVNSPC đã và đang chủ động xây dựng các phương án để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng.

Ngay từ đầu mùa nắng nóng, Tổng công ty đã liên tục khuyến cáo, vận động người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, khuyến cáo các doanh nghiệp sản xuất cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm; đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và có hiệu suất cao; phối hợp với ngành Điện theo dõi và kiểm soát chất lượng điện năng, tổ chức theo dõi mức tiêu thụ điện năng qua suất tiêu hao điện năng trên một đơn vị sản phẩm để đánh giá chính xác sản lượng tiết kiệm,…

Bên cạnh đó, EVNSPC đã chủ động những phương án đảm bảo cung cấp điện liên tục cho khách hàng; có kế hoạch ưu tiên cấp điện cho những khách hàng trọng điểm trường hợp mất điện đột xuất; thực hiện nghiêm túc quy trình ngừng giảm cung cấp, thông báo lịch tạm ngưng cung cấp điện đúng quy định.

Tổng công ty cũng đã chỉ đạo 21 Công ty Điện lực thành viên tuân thủ nghiêm quy trình ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện, đặc biệt niêm yết công khai lịch ghi chỉ số, đảm bảo khách hàng có thể giám sát được; thiết lập các ngưỡng kiểm soát trong quy trình xác nhận số liệu, lập hoá đơn tiền điện; kiểm tra, xử lí ngay các trường hợp khách hàng có sản lượng điện tăng/giảm hơn 30% so với kỳ trước...;

Ngoài ra, EVNSPC cũng khuyến khích khách hàng tương tác với ngành Điện qua các nền tảng số, như: website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/; ứng dụng "CSKH EVNSPC" trên điện thoại di động, Zalo...

Hiện, EVNSPC đã chỉ đạo Trung tâm chăm sóc khách hàng tăng cường lực lượng điện thoại viên để tiếp nhận, giải quyết kiến nghị khách hàng; thiết lập hệ thống liên lạc qua Email/Zalo/… để thông tin nhanh các trường hợp búc xúc của khách hàng đến lãnh đạo các đơn vị kịp thời xử lý.

Mọi thắc mắc về sử dụng điện, khách hàng tại các tỉnh phía Nam có thể liên hệ ngay tới tổng đài 19001006 – 19009000 để được tư vấn, giải thích.


Hải Yến - Đình Hoàng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.