Tổng công ty Điện lực miền Nam ước giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng khoảng 1.170 tỷ đồng

14:34, 10/08/2021

Đây là số tiền ước tính sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) giảm cho các đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam tính chung cả hai đợt giảm giá điện, giảm tiền điện năm 2021 đang triển khai.

Kịp thời triển khai giảm tiền điện đợt 4 để san sẻ khó khăn với nhân dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021.

Cụ thể, đợt 3 có khoảng 5.347 khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện từ tháng 6 đến tháng 12/2021 với tổng số tiền hơn 337,11 tỷ đồng, bao gồm 4.052 cơ sở lưu trú du lịch; 628 cơ sở cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; 592 cơ sở y tế khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 và 75 đơn vị bán lẻ điện.

Trong đợt 4, ước tổng số tiền điện giảm dự kiến khoảng 833,74 tỷ đồng cho hơn 7,2 triệu khách hàng, chủ yếu là đối tượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Trong đó, có hơn 4,82 triệu khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng được giảm 15% tiền điện; khoảng 2,38 triệu khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng và 7.102 khách hàng bán buôn với mức giảm 10%. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 cho khách hàng sinh hoạt là kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8, 9/2021.

Trong 2 đợt đầu giảm giá điện, tiền điện, EVNSPC đã thực hiện giảm với tổng số tiền hơn 4.366 tỉ đồng. 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tình hình sản xuất - kinh doanh của EVNSPC bị ảnh hưởng không nhỏ. Tổng công ty và các đơn vị đã và đang quyết tâm, nỗ lực vượt khó để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời chia sẻ khó khăn với nhân dân, nhất là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Việc thực hiện kịp thời chủ trương giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay thể hiện trách nhiệm xã hội của tổng công ty cùng cả nước chia sẻ với người dân để sớm vượt qua khó khăn và chiến thắng đại dịch COVID-19.


Hải Yến

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.