Tổng công ty Điện lực miền Nam ước giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng khoảng 1.170 tỷ đồng

14:34, 10/08/2021

Đây là số tiền ước tính sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) giảm cho các đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam tính chung cả hai đợt giảm giá điện, giảm tiền điện năm 2021 đang triển khai.

Kịp thời triển khai giảm tiền điện đợt 4 để san sẻ khó khăn với nhân dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021.

Cụ thể, đợt 3 có khoảng 5.347 khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện từ tháng 6 đến tháng 12/2021 với tổng số tiền hơn 337,11 tỷ đồng, bao gồm 4.052 cơ sở lưu trú du lịch; 628 cơ sở cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; 592 cơ sở y tế khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 và 75 đơn vị bán lẻ điện.

Trong đợt 4, ước tổng số tiền điện giảm dự kiến khoảng 833,74 tỷ đồng cho hơn 7,2 triệu khách hàng, chủ yếu là đối tượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Trong đó, có hơn 4,82 triệu khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng được giảm 15% tiền điện; khoảng 2,38 triệu khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng và 7.102 khách hàng bán buôn với mức giảm 10%. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện đợt 4 cho khách hàng sinh hoạt là kỳ hoá đơn tiền điện tháng 8, 9/2021.

Trong 2 đợt đầu giảm giá điện, tiền điện, EVNSPC đã thực hiện giảm với tổng số tiền hơn 4.366 tỉ đồng. 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tình hình sản xuất - kinh doanh của EVNSPC bị ảnh hưởng không nhỏ. Tổng công ty và các đơn vị đã và đang quyết tâm, nỗ lực vượt khó để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời chia sẻ khó khăn với nhân dân, nhất là lực lượng tuyến đầu chống dịch. Việc thực hiện kịp thời chủ trương giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay thể hiện trách nhiệm xã hội của tổng công ty cùng cả nước chia sẻ với người dân để sớm vượt qua khó khăn và chiến thắng đại dịch COVID-19.


Hải Yến

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.