Tổng công ty Phát điện 1 họp trực tuyến về ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp trở lại

14:39, 06/05/2021

Sáng 6/5, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) tổ chức cuộc họp trực tuyến do ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng Giám đốc Tổng công ty chủ trì, để chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Các điểm cầu tham gia cuộc họp - Ảnh: P.T.

Tại cuộc họp, các đơn vị thành viên đã báo cáo phương án đảm bảo hoạt động sản xuất cũng như phòng chống dịch bệnh. Điển hình, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) thực hiện nghiêm thúc việc đo thân nhiệt, kiểm soát không cho người từ các tàu biển lên bến cảng,...; Công ty Thủy điện Sông Tranh (tỉnh Quảng Nam) đã kích hoạt lại các phương án đảm bảo sản xuất như trong đợt dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng tháng 7-8/2020; hay các công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, Thủy điện Bản Vẽ, Nhiệt điện Quảng Ninh, Nhiệt điện Uông Bí,... cũng đã kích hoạt các phương án, kịch bản thực hiện "nhiệm vụ kép", đồng thời phối hợp chặt chẽ với địa phương trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tổng Giám đốc EVNGENCO 1 Nguyễn Hữu Thịnh yêu cầu Giám đốc/Tổng Giám đốc các đơn vị cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình dịch bệnh, tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ đạo và hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Phát điện 1; chịu trách nhiệm trước Tổng Giám đốc EVNGENCO 1 về công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị. Đồng thời, thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến từng CBCNV, đối tác,... để nâng cao tình thần phòng chống dịch bệnh. Tăng cường kiểm soát các đối tượng khách ra vào đơn vị, các đơn vị cung cấp dịch vụ, đặc biệt là đối với các tàu chuyên chở, cung cấp than của các công ty Nhiệt điện.

Tất cả các đơn vị thành viên phải kích hoạt lại các kịch bản ứng phó với dịch bệnh, đặc biệt là kịch bản cách ly nhà máy để đảm bảo an toàn sản xuất.


Phương Thảo

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).