Tổng công ty Phát điện 1 ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần FPT về chuyển đổi số

17:00, 01/12/2021

Ngày 1/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi số giữa Công ty cổ phần FPT và Tổng công ty Phát điện 1”. Buổi ký kết diễn ra trong điều kiện đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID–19.

Thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh giữa EVNGENCO 1 và FPT thông qua việc hợp tác phát triển và đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tổng công ty Phát điện 1 với Công ty Cổ phần FPT về chuyển đổi số

Về nội dung hợp tác, Công ty Cổ phần FPT sẽ cung cấp cho EVNGENCO 1 dịch vụ tư vấn và triển khai chuyển đổi số cho các mảng sản xuất, kinh doanh và quản trị/vận hành; dịch vụ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có liên quan đến chuyển đổi số.

Phát biểu tại lễ ký, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần FPT cho biết: FPT cam kết và sẽ khẳng định vai trò chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số của mình thông qua các chương trình hành động cụ thể, song hành cùng EVNGENCO 1 giải quyết các bài toán trọng tâm một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu đưa EVNGENCO 1 trở thành một trong những tổng công ty phát điện hàng đầu khu vực.

Theo ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch HĐTV EVNGENCO 1, chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ chiến lược của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Tổng công ty Phát điện 1 nói riêng. Sự kiện ký kết hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị thể hiện tầm nhìn lớn và quyết tâm của EVNGENCO 1 về chuyển đổi số.

Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 cũng đánh giá cao tiềm năng của thỏa thuận hợp tác này, đồng thời tin tưởng đây sẽ là khởi đầu cho một giai đoạn phát triển quan trọng, đưa EVNGENCO 1 tiến những bước vững chắc trên hành trình chuyển đổi số.


Đinh Liên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.