Tổng công ty Phát điện 3 nhận Chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE

17:39, 04/09/2020

Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) vừa chính thức nhận được Chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE (Economic Dividends for Gender Equality - Lợi ích kinh tế từ bình đẳng giới), cấp độ ASSESS do tổ chức EDGE Certified Foundation (Thụy Sỹ) cấp.

EVNGENCO 3 đạt được Chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE 

EVNGENCO 3 là một trong 2 đơn vị thuộc EVN đã đạt được chứng chỉ này.

Việc được nhận Chứng chỉ EDGE đã khẳng định các chế độ, chính sách của EVN nói chung và EVNGENCO 3 nói riêng hướng tới phát triển bình đẳng giới cũng như sự cam kết của lãnh đạo EVNGENCO 3 trong việc phát triển công tác bình đẳng giới tại EVNGENCO 3. 

Để nhận được Chứng chỉ EDGE, EVNGENCO 3 đã trải qua quá trình khảo sát hơn 2.700 CBCNV trong tổng công ty, với tỉ lệ hoàn thành khảo sát hơn 95%, đánh giá chính sách và thực thi bình đẳng giới theo các tiêu chuẩn EDGE do Intertek - đơn vị kiểm toán độc lập của Mỹ, chi nhánh tại Việt Nam thực hiện.

Qua quá trình khảo sát, đánh giá dữ liệu thu thập từ EVNGENCO 3 cũng như kiểm toán hồ sơ triển khai, EVNGENCO 3 được ghi nhận đạt được sự bình đẳng giới trong nguồn nhân lực, thực hiện một cách hiệu quả chính sách và hành động về bình đẳng giới.

Trong các lĩnh vực được đánh giá, đáng chú ý, EVNGENCO 3 đạt đến 83% trên thang điểm bình đẳng giới về tuyển dụng và thăng tiến, 100% về văn hóa doanh nghiệp; cán bộ nữ chiếm trên 20% tổng số CBCNV.

Đồng thời, trên 80% nhân sự (gồm cả nam và nữ) được khảo sát cho biết họ có cơ hội công việc (tỉ lệ trên 80%) và mức lương ngang bằng (tỉ lệ trên 90%). Ngoài ra, đơn vị kiểm toán khi thực hiện kiểm toán hồ sơ tại EVNGENCO 3 cũng ghi nhận và đánh giá sự nỗ lực của EVNGENCO 3 nói riêng và EVN nói chung trong công tác bình đẳng giới. 

Tham gia Chứng chỉ EDGE, EVNGENCO 3 có cơ hội được rà soát và đánh giá lại các chính sách, đo lường, đánh giá chính xác chính sách bình đẳng giới của mình trong thời gian qua để từ đó lập kế hoạch thực thi tốt hơn trong tương lai. Đồng thời, lan tỏa những kết quả đạt được và khuyến khích những doanh nghiệp khác cùng tham gia hướng đến mục tiêu bình đẳng giới, phát triển quyền năng phụ nữ tại Việt Nam.

Với mục tiêu xây dựng môi trường bình đẳng giới và phát triển quyền năng phụ nữ, tại Văn bản số 1886/EVN-TCNS ngày 11/4/2019 của EVN về kế hoạch bình đẳng giới năm 2019, EVN giao các tổng công ty (trong đó có EVNGENCO 3) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) thực hiện đánh giá bình đẳng giới toàn cầu EDGE. 


M.H

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.