Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia trồng 7.000 cây xanh trong năm 2021

Chiều 16/3, tại Trạm biến áp 220kV Bảo Lâm ( huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” 2021.

Lãnh đạo EVNNPT và CBCNV TBA 220kV Bảo Lâm tham gia trồng cây

Thực hiện Chỉ thị liên tịch của Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc hưởng ứng thực hiện phong trào “Tết trồng cây” theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Giám đốc EVNNPT và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã phát động các đơn vị trực thuộc tổ chức Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác hồ xuân Tân Sửu 2021, kết hợp với tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho toàn thể CBCNV trong toàn Tổng công ty về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc trồng, chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ông Phạm Lê Phú Tổng Giám đốc EVNNPT cho biết: Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh tại tất cả các đơn vị trong năm 2021 và cả giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, toàn Tổng công ty phấn đấu trồng và chăm sóc 7.000 cây xanh trong năm 2021, đồng thời phấn đấu trồng và chăm sóc 30.000 cây xanh trong cả giai đoạn 2021-2025”.

Tổng Giám đốc EVNNPT cho biết thêm trong quá trình triển khai thực hiện để việc trồng và chăm sóc cây xanh thực sự thiết thực, hiệu quả các đơn vị cần lưu ý lựa chọn loại cây phù hợp với điều kiện thực tế và thổ nhưỡng. Đồng thời xác định số lượng cây trồng cho từng năm và cả giai đoạn phù hợp với điều kiện diện tích đất có thể trồng cây của đơn vị cũng như địa phương, để góp phần hoàn thành mục tiêu chung của toàn Tập đoàn về trồng và chăm sóc 1 triệu cây xanh từ nay đến năm 2025.