Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn làm việc với lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Doosan Hàn Quốc

16:27, 17/04/2024

Ngày 17/4, tại Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) do ông Kim Bong Jun, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông ông Kim Bong Jun, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Doosan trân trọng cảm ơn lãnh đạo EVN đã dành thời gian tiếp đón đoàn công tác và lắng nghe những đề nghị hợp tác từ phía Doosan, ông Kim Bong Jun đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa EVN và Doosan trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm và tạo cơ hội hợp tác trong dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Trạch 2 (1200MW) và các dự án về năng lượng tái tạo của EVN trong tương lai.

Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) 

Tại buổi tiếp, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Doosan đã có nhiều hoạt động tích cực, triển khai hiệu quả nhiều dự án hợp tác quan trọng với EVN.

Về đề nghị hợp tác trong dự án Nhà máy Điện khí LNG Quảng Trạch 2 (1200MW), lãnh đạo EVN cho biết, hiện EVN đang trình UBND tỉnh Quảng Bình về điều chỉnh chủ trương đầu tư do thay đổi nhiên liệu từ than sang khí LNG. Về cơ hội hợp tác, Doosan có thể tham gia đầu thầu các gói thầu chính của dự án sau khi EVN hoàn thành các thủ tục phê duyệt theo quy định.

Với mục tiêu thực hiện cam kết Net Zero vào năm 2050, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang nỗ lực triển khai các dự án và giải pháp chuyển dịch năng lượng, phát triển nguồn năng lượng xanh. Vì vậy, EVN mong muốn Tập đoàn Doosan tích cực chia sẻ những kinh nghiệm về ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật vào quá trình chuyển dịch năng lượng, đặc biệt là công nghệ đốt trộn amoniac thông qua các hội thảo kĩ thuật, chia sẻ kinh nghiệm hoặc các chuyến đi thăm thực tế tại các nhà máy ứng dụng công nghệ đốt trộn amoniac của Doosan.

 

 


Minh Thanh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.