Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn làm việc với một số đối tác quốc tế về lĩnh vực năng lượng

Ngày 27/3 tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với Ngân hàng Thế giới (WB) và Tập đoàn Schneider Electric trao đổi về một số nội dung hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

Tại buổi làm việc giữa EVN và WB, bà Carolyn Turk - Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của EVN đối với ngành năng lượng Việt Nam, đồng thời khẳng định WB và EVN đã có mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững. Thời gian tới, WB sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ EVN cả về kỹ thuật và tài chính đối với các công trình, dự án điện, đặc biệt là phát triển năng lượng xanh.

Bà Carolyn Turk cũng chia sẻ về việc sắp tới sẽ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam và đảm nhận vị trí Giám đốc quốc gia WB tại Indonesia. Giám đốc WB tại Việt Nam gửi lời cảm ơn đến sự phối hợp chặt chẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với WB nói chung và cá nhân bà nói riêng trong suốt quá trình hợp tác.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn tiếp và làm việc với bà Carolyn Turk - Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Về phía EVN, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ về kỹ thuật, tài chính của Ngân hàng Thế giới đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam thời gian qua. Lãnh đạo EVN cũng bày tỏ mong muốn WB sẽ tiếp tục mối quan hệ tốt đẹp và đồng hành với ngành năng lượng Việt Nam nói chung, EVN nói riêng.

Cùng ngày, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cũng đã làm việc với Tập đoàn Schneider Electric.

Đoàn công tác Tập đoàn Schneider Electric làm việc tại EVN

Trao đổi với lãnh đạo EVN, ông Đồng Mai Lâm - Tổng giám đốc Schneider Electric tại Việt Nam và Campuchia cho biết, Schneider Electric đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị, tự động hoá, lưới điện thông minh tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Schneider Electric mong muốn hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong chuyển đổi số và phát triển năng lượng bền vững.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, EVN luôn chú trọng đẩy mạnh phát triển chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác vận hành, quản lý. Vì vậy, EVN rất hoan nghênh hợp tác với các doanh nghiệp để cùng học hỏi và đề xuất các giải pháp cùng phát triển.


  • 27/03/2024 04:22
  • H.Linh
  • 1630