Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn thăm và làm việc với Công ty Điện lực Hà Tĩnh

17:31, 11/01/2024

Chiều 11/1, trong chuyến công tác tại tỉnh Hà Tĩnh, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác của Tập đoàn đã đến thăm, làm việc với Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh), thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Cùng tham dự đoàn công tác có Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo PC Hà Tĩnh cho biết, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành toàn diện, xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2023, thực hiện tốt chủ đề năm của EVN “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận những kết quả đạt được của PC Hà Tĩnh trong năm 2023

Sản lượng điện thương phẩm năm 2023 toàn Công ty thực hiện 1.436,4 triệu kWh, tăng 13,02% so với năm 2022 và đạt 105,39% kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức 6,75%, giảm 0,25% so với năm 2022. 

Trong năm 2023, đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 123 khách hàng trung áp, với thời gian tiếp cận điện năng thực hiện 3,64 ngày, giảm 1,36 ngày so với kế hoạch. Giải quyết 12.825 yêu cầu dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt 100% tổng số yêu cầu cung cấp dịch vụ. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 79,07%, vượt 6,51% so với kế hoạch.

Ông Phạm Công Thành - Giám đốc PC Hà Tĩnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo ông Phạm Công Thành – Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh, năm 2024 sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. PC Hà Tĩnh mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong thời gian tới. 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc EVN ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của PC Hà Tĩnh trong năm 2023, đặc biệt đơn vị đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cũng đề nghị PC Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào mọi hoạt động; gắn kết chặt chẽ giữa lĩnh vực kỹ thuật với kinh doanh để thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu hiệu quả; tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh các giải pháp giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện…

Với sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể CBCNV và sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lãnh đạo EVN tin tưởng PC Hà Tĩnh sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2024.


B. Hoa

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.