Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn tiếp và làm việc với Giám đốc điều hành Siemens Energy Việt Nam

15:05, 18/01/2024

Chiều 18/1, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đã tiếp và làm việc với ông Phạm Quang Vinh – Giám đốc điều hành Siemens Energy Việt Nam.

Tham gia đoàn công tác của Siemens Energy Việt Nam còn có ông Nguyễn Hữu Biển – Giám đốc kinh doanh.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Phạm Quang Vinh – Giám đốc điều hành Siemens Energy Việt Nam cảm ơn EVN về sự hợp tác hiệu quả và tốt đẹp giữa hai bên trong những năm qua.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn tiếp Giám đốc điều hành Siemens Energy Việt Nam Phạm Quang Vinh.

Giám đốc Điều hành Siemens Energy Việt Nam bày tỏ mong muốn được tiếp tục hợp tác với EVN trong quá trình số hóa, nâng cao hiệu suất vận hành, bảo trì các nhà máy điện của EVN; công nghệ sản xuất hydrogen xanh; công nghệ tuabin điện gió và công nghệ truyền tải điện một chiều cao thế (HVDC) dùng truyền tải điện từ các nhà máy điện gió ngoài khơi về bờ.

Bên cạnh đó, Siemens Energy Việt Nam cũng mong muốn hợp tác với EVN trong việc tiếp tục cung cấp dịch vụ bảo trì dài hạn cho Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 3 sau khi EVN tiếp nhận quản lý, vận hành nhà máy này.

Tại buổi tiếp, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao công nghệ, dịch vụ của Siemens Energy Việt Nam và cảm ơn vì sự hợp tác tốt đẹp trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn Siemens Energy tiếp tục hợp tác, hỗ trợ EVN trong việc tối ưu hóa hoạt động của các nhà máy điện, chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng.

Sau buổi làm việc, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi cụ thể về những đề xuất hợp tác trong thời gian tới.

Siemens đã hoạt động tại Việt Nam trên 30 năm. Một số dự án nguồn điện tiêu biểu của Siemens tham gia thực hiện tại Việt Nam có thể kể tới như: các nhà máy điện Phú Mỹ 2.1 mở rộng, Phú Mỹ 3, Nhiệt điện Cà Mau, Nhiệt điện Nhơn Trạch 2... Siemens cũng là một trong những nhà cung cấp thiết bị cho các trạm biến áp 500kV như Dốc Sỏi, Sông Mây, Sơn La...

Đối với EVN, Siemens và EVN đã ký các biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) trong giai đoạn 2012 – 2017 và giai đoạn từ  tháng 11/2018 – 11/2023 đối với các lĩnh vực truyền tải, phân phối, nguồn điện, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm. 


T.Huyền

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.