Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm việc với Công ty Truyền tải điện 2

14:00, 20/07/2020

Ngày 20/7, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Trần Đình Nhân và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công ty Truyền tải điện 2 thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và thực hiện kế hoạch năm 2020.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu tại buổi làm việc

 

Tình hình thực hiện một số chỉ tiêu của PTC2 trong 6 tháng đầu năm 2020:

  • Sản lượng truyền tải: 4,349 tỷ kWh, đạt 44,94 % kế hoạch năm.
  • Tỷ lệ tổn thất điện năng: Đạt 2,2% (tốt hơn kế hoạch giao năm 2020 là 2,46%).
  • Xảy ra 8 vụ sự cố, giảm 6 vụ so với cùng kỳ 2019.
 

Một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2020:

  • Sản lượng truyền tải: 9,68 tỷ kWh
  • Hoàn thành 100% kế hoạch sửa chữa lớn (159 hạng mục công trình với tổng giá trị 99,261 tỷ đồng).
  • Đạt các chỉ tiêu suất sự cố (sau giảm trừ).
  • Tiết kiệm 10% kế hoạch chi phí khoán.

Báo cáo đoàn công tác, ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC2 cho biết, công ty đã thực hiện tương đối tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, các chỉ tiêu thực hiện tốt như: tổn thất điện năng, sửa chữa lớn, số vụ sự cố giảm so với cùng kỳ năm trước, kế hoạch đào tạo, chi phí truyền tải, tăng cường hiệu quả trong đấu thầu,…

Cũng trong nửa đầu năm, PTC2 đóng điện 2 công trình đầu tư xây dựng. Công tác giám sát thi công đường dây 500kV mạch 3 được thực hiện tốt đảm bảo chất lượng và đáp ứng tiến độ thi công. Công tác ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải được tiếp tục phát huy và triển khai mạnh mẽ.

Tuy nhiên, một số chỉ tiêu của PTC 2 chưa đạt được kế hoạch đề ra như: sản lượng điện truyền tải, năng suất lao động, thực hiện phê duyệt các dự án đầu tư cũng như giải ngân các dự án đầu tư xây dựng. Nguyên nhân là do dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn khiến mức tăng trưởng phụ tải không như kế hoạch. Công tác thẩm tra, thẩm định các dự án đầu tư còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ phê duyệt các dự án đầu tư theo kế hoạch giao. Một số nhà thầu thi công chậm, ảnh hưởng đến khối lượng hoàn thành và khối lượng giải ngân.

Để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch năm, công ty có những biện pháp như: tiếp tục phối hợp chặt chẽ với điều độ các cấp trong vận hành; tiếp tục củng cố và tăng cường hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo giảm tổn thất điện năng; quản lý chặt chẽ hệ thống đo đếm điện năng giao nhận ranh giới để kịp thời khắc phục nhanh nếu có sự cố;  định kỳ bảo dưỡng, vệ sinh thiết bị,...

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao sự nỗ lực của EVNNPT, cũng như PTC2 trong 6 tháng đầu năm đã đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống truyền tải điện quốc gia. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản đáp ứng được tiến độ, trong bối cảnh COVID-19 tác động mạnh mẽ đến nước ta.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cũng cho rằng khó khăn của các đơn vị truyền tải hiện nay là bị già hóa lực lượng, trong khi Tập đoàn đang chủ trương đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nhằm giảm nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động. Ngoài ra, cơ chế tiền lương hiện nay chưa khuyến khích nâng nao năng suất lao động. Chính vì vậy, Tổng giám đốc EVN đề nghị Ban Tổ chức và Nhân sự EVN rà soát và xây dựng lại định mức đối với đơn vị quản lý vận hành lưới điện truyền tải.

Tổng giám đốc EVN đề nghị PTC2 nói riêng và EVNNPT tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành, chuẩn bị nhân lực, vật lực để sẵn sàng đảm bảo vận hành đường dây 500kV mạch 3 dự kiến hoàn thành đóng điện cuối năm 2020. 


Chiến Thắng

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.