Cùng tham dự buổi làm việc, còn các phó tổng giám đốc của EVN gồm: ông Nguyễn Tài Anh, ông Ngô Sơn Hải, ông Võ Quang Lâm.
Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao nỗ lực của tập thể CBCNV của EVNHANOI. Tổng công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, vừa phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, có đảm bảo điện phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và thành phố; cho các khu cách ly, bệnh viện phòng, chống dịch bệnh.
EVNHANOI cũng đã ứng dụng hiệu quả nhiều công nghệ mới, tự động hoá trên lưới điện. Điển hình, tỷ lệ khách hàng được lắp đặt công tơ điện tử đạt 100%; toàn bộ trạm biến áp 110kV đã thực hiện thao tác xa và vận hành không người trực.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân tin tưởng EVNHANOI sẽ là đơn vị tiên phong xây dựng hình ảnh người thợ điện chuyên nghiệp, văn minh và hiện đại
|
Trong công tác dịch vụ khách hàng, tổng công ty đã triển khai chương trình chăm sóc khách hàng bằng hệ thống thành viên liên kết E-Point với các chương trình phát triển người dùng. Đồng thời, nâng cấp, xây dựng thêm những tính năng mới để nâng cao mức độ trải nghiệm của khách hàng. Tính đến tháng 10/2021, đã có 430.970 khách hàng tham gia trải nghiệm dịch vụ trên ứng dụng E-Point.
Nhấn mạnh vai trò của đơn vị đảm bảo cung cấp điện cho Thủ đô Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân chỉ đạo EVNHANOI tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong công tác quản trị doanh nghiệp, vận hành lưới điện, chủ động trong công tác đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu phụ tải phát triển nhanh của Thủ đô trong thời gian tới. Bên cạnh đó, thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng thương hiệu, hình ảnh người thợ điện Thủ đô hiện đại – văn minh - chuyên nghiệp.
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐTV EVNHANOI báo cáo lãnh đạo EVN về các mục tiêu, giải pháp của EVN trong thời gian tới
|
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Danh Duyên – Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, trong 10 tháng vừa qua, sản lượng điện thương phẩm của EVNHANOi ước đạt 17,7 triệu kWh, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2021; tổn thất điện năng ước thực hiện 3,27%, giảm 0,09% so với cùng kỳ. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,68%; tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện thực hiện theo phương thức điện tử đạt 97,59%; tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện cung cấp trực tuyến đạt cấp độ 4 đạt 100%.
Hiện nay, tổng công ty cũng đã thực hiện giám sát, điều khiển và tự động hóa trên lưới điện trung áp ngầm tại 6 công ty điện lực nội thành gồm: Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đống Đa và Hà Đông; giám sát, điều khiển xa trên lưới điện trung áp nổi tại 4 công ty điện lực ngoại thành gồm: Thanh Trì, Chương Mỹ, Quốc Oai và Mỹ Đức. Dự kiến đến hết năm 2022 toàn bộ lưới điện trung thế của tổng công ty sẽ được giám sát, điều khiển xa.
Thực hiện chủ đề năm 2021 về Chuyển đổi số, EVNHANOI đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ EVN giao. Điển hình, tổng công ty đã hoàn thiện cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm PMIS, với 100% thiết bị trên lưới điện 110kV được số hóa, vượt kế hoạch EVN giao (80%); ứng dụng CNTT trong sửa chữa theo phương pháp CBM cho các TBA 110kV; hoàn thành phần mềm kiểm tra định kỳ ngày và đêm, biên bản thí nghiệm kiểm định và App quản lý công tác an toàn…
EVNHANOI đặt mục tiêu năm 2023, sẽ trở thành doanh nghiệp số.
Minh Tâm
Share