Tổng giám đốc EVN gửi Thư khen 3 CBCNV của Công ty Thủy điện Ialy chủ động trả lại tài sản cho khách thăm quan để quên

10:50, 26/03/2020

Ngày 23/3, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã gửi Thư khen tới anh Rơ Chăm Thành, anh Ngô Tấn Biểu, chị Ngô Thị Đinh Đính (Công ty Thủy điện Ialy). Đây là 3 CBCNV đã chủ động trả lại túi xách có chứa 86,5 triệu đồng cùng một số tài sản có giá trị cho khách tham quan để quên tại Công ty ngày 15/3 vừa qua.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân gửi Thư khen

Trong thư, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân biểu dương hành động tốt đẹp của các CBCNV: “Đây là việc làm mang giá trị nhân văn, có sức lan tỏa về tính trung thực, tinh thần giúp đỡ người khác trong cộng đồng nói chung và CBCNV ngành Điện nói riêng. Việc làm tốt của các anh chị đã trở thành một tấm gương sáng cho CBCNV ngành Điện noi theo, làm đẹp thêm hình ảnh và tạo thiện cảm của xã hội dành cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam”.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng mong muốn anh Rơ Chăm Thành, anh Ngô Tấn Biểu, chị Ngô Thị Đinh Đính tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ ngành Điện lực Việt Nam, không ngừng sáng tạo và nỗ lực trong lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy sự phát triển của Công ty Thủy điện Ialy nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung. 

Được biết, anh Rơ Chăm Thành và Ngô Tấn Biểu hiện là nhân viên bảo vệ đang công tác tại phòng Thanh tra - Bảo vệ - Pháp chế Công ty Thủy điện Ialy. Còn chị Ngô Thị Đinh Đính là hướng dẫn viên phục vụ khách tham quan Thủy điện Ialy. 

Trước đó, sáng 15/3, trong ca làm việc tại cổng chính (B1) Nhà máy Thủy điện Ialy, 3 CBCNV trên đã phát hiện một túi xách của khách để quên tại dãy ghế ngồi cổng chính.

Khi phát hiện túi đồ bị bỏ quên, các nhân viên này đã liên hệ với Công an thị trấn Ialy (huyện Chư Păh, Gia Lai) tiến hành kiểm tra túi xách. Lực lượng bảo vệ công ty đã phối hợp bàn giao nguyên trạng tài sản cho Công an thị trấn Ialy và thông báo rộng rãi trên mạng xã hội để tìm chủ nhân tài sản. 

Tới 14 giờ cùng ngày, anh Lê Anh Tú, sinh năm 1971, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã đến trình báo và xin nhận lại tài sản. Theo đó, khi đến thăm quan Nhà máy Thủy điện Ialy, do nhà máy tạm dừng phục vụ bởi dịch COVID-19 nên anh và bạn bè ngồi nghỉ tại cổng chính, sau đó do vội đi lo công việc nên bỏ quên túi xách.

Công an thị trấn Ialy và lực lượng bảo vệ đã đối chiếu xác minh thông tin, làm thủ tục giao lại toàn bộ số tiền và giấy tờ liên quan cho anh Tú theo quy định.

Anh Lê Anh Tú (thứ 2 từ phải sang) nhận lại tài sản dưới sự chứng kiến của Công an thị trấn Ialy. Ảnh: ĐVCC

Sau khi Tổng giám đốc EVN gửi Thư khen, ngày 26/3, Công ty Thủy điện Ialy đã quyết định khen thưởng anh Rơ Chăm Thành, anh Ngô Tấn Biểu, chị Ngô Thị Đinh Đính với mức thưởng mỗi CBCNV 2 triệu đồng.

M.Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.