Tổng giám đốc EVN kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại Trạm 500 kV Quảng Ninh

11:47, 01/08/2019

Ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN và ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN vừa kiểm tra tình hình ứng phó với bão số 3 tại TBA 500 kV Quảng Ninh (thuộc Truyền tải điện Đông Bắc 1, Công ty Truyền tải điện 1), sáng 1/8.

Lãnh đạo Tập đoàn tặng quà cho đội ngũ trực vận hành tại Trạm 500 kV Quảng Ninh

Lãnh đạo EVN yêu cầu cán bộ, nhân viên của Trạm không được chủ quan trước diễn biến của bão, luôn phải sẵn sàng ở mức cao nhất, ứng trực 24/24h. Đồng thời, theo dõi sát sao diễn biến của mưa bão để có phương án vận hành tốt nhất.

Trạm 500 kV Quảng Ninh (tổng dung lượng 1.275 MVA), tại xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ là trạm đóng vai trò quan trọng trong việc giải toả công suất của các nhà máy Nhiệt điện: Quảng Ninh 1, Quảng Ninh 2, Mông Dương 1, BOT Mông Dương 2. Đồng thời, Trạm truyền tải, đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh lân cận.

Theo ông Lê Anh - Phó Giám đốc Truyền tải điện Đông Bắc 1, đơn vị đã triển khai ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”. Toàn bộ lực lượng vận hành đã được huy động để ứng trực. Trong đó, TBA được chuẩn bị máy bơm công suất lớn để sẵn sàng bơm chống úng khi cần thiết, nạo vét kênh thoát nước xung quanh,...

Đồng thời, Truyền tải điện Đông Bắc 1 cũng đã xử lý hoàn tất những phần việc liên quan đến hành lang an toàn các tuyến đường dây do đơn vị quản lý trước khi mùa mưa bão bắt đầu.

“Chúng tôi cam kết sẽ vận hành an toàn, tin cậy hệ thống truyền tải điện khu vực này”, ông Lê Anh khẳng định.


Minh Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.