Tổng giám đốc EVN tiếp lãnh đạo MHPS

Ngày 11/3, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã tiếp và làm việc với ông Ken Kawai – Tổng giám đốc Công ty Mitsubishi Hitachi Power Systems (MHPS).

Ông Ken Kawai trân trọng cảm ơn Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với đoàn công tác MHPS.

Trong thời gian qua, EVN và MHPS đã không ngừng củng cố mối quan hệ hợp tác song phương. Từ tháng 8/2018, hai bên đã đạt được thỏa thuận hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực. MHPS đã hỗ trợ EVN đào tạo các chuyên gia về kiểm soát và đảm bảo chất lượng.

Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, MHPS cũng đã tham gia thực hiện một số dự án điện tại Việt Nam như: Nhà máy Nhiệt điện chu trình hỗn hợp Phú Mỹ 1, Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1,2,… Ông Ken Kawai chia sẻ, MHPS mong muốn có cơ hội hợp tác với EVN trong triển khai các dự án Nhà máy điện Dung Quất 1,3 và dự án Nhà máy điện Ô Môn 3, 4 thời gian tới.

Đồng thời, Tổng giám đốc MHPS cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác trong việc nâng cao hiệu suất, cải thiện độ khả dụng của các tổ máy nhiệt điện đang vận hành của EVN.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (bên phải) tiếp đón Tổng giám đốc MHPS Ken Kawai

Về phía EVN, Tổng giám đốc Trần Đình Nhân cho biết, MHPS luôn là một đối tác uy tín với EVN. Trước bối cảnh nhu cầu điện tăng trưởng ở mức hơn 10%/năm của Việt Nam, EVN luôn quan tâm đến đầu tư các dự án điện mới cũng như nâng cao độ khả dụng, tin cậy của các nhà máy điện. Do đó, EVN luôn sẵn sàng hợp tác với các đối tác phù hợp, nhằm chung tay thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành Điện Việt Nam, đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.


  • 11/03/2019 03:24
  • Minh Hạnh
  • 17055