Tổng giám đốc EVNCPC: Bão số 4 không gây thiệt hại lớn tới lưới điện miền Trung

20:58, 19/09/2024

Bão số 4 đổ bộ miền Trung trong chiều 19/9. Lưới điện khu vực miền Trung không bị ảnh hưởng nghiêm trọng; công tác đảm bảo an toàn điện trong nhân dân được thực hiện tốt.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết, nhờ công tác ứng phó kỹ lưỡng, bão số 4 không gây thiệt hại nhiều với lưới điện do EVNCPC quản lý vận hành. Các đơn vị Điện lực đã chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho nhân dân khi bão đổ bộ.

Tại tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, 100% các khách hàng bị ảnh hưởng đều đã được cấp điện trở lại ngay trong chiều 19/9.

Tại Quảng Trị, bão gây một số sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Dự kiến đến hết ngày 19/9, Công ty Điện lực Quảng Trị sẽ hoàn thành việc kiểm tra, cấp điện trở lại. 

Công ty Điện lực Quảng Bình ra quân khắc phục sự cố điện do bão số 4 trong chiều 19/9

Đối với Quảng Bình, ngay khi bão tan, Công ty Điện lực đã lập tức huy động nhân lực với đầy đủ thiết bị để triển khai xử lý sự cố. Tới tối 19/9, đã hoàn thành khắc phục 37/42 sự cố trên lưới. Một số khu vực còn lại, thợ điện khó tiếp cận do ngập úng, chia cắt giao thông.

“Dự kiến trong ngày mai (20/9), khi nước rút, EVNCPC sẽ hoàn thành khôi phục toàn bộ lưới điện, đảm bảo cấp điện ổn định tới người dân” – Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho hay.

Việc triển khai ứng phó bão số 4 được các đơn vị Điện lực của EVNCPC thực hiện nghiêm túc với phương châm “4 tại chỗ”. Trước khi bão số 4 đổ bộ, các đơn vị Điện lực đã làm tốt việc phát quang hành lang tuyến, hạn chế thấp nhất sự cố do cây gẫy, đổ vào đường dây điện; kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu trên lưới. Hiện nay, EVNCPC vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn biến hoàn lưu bão, có biện pháp chủ động ứng phó với mưa lũ, ngập lụt, giông lốc.


Phạm Ngọc

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).