Tổng sản lượng điện sinh hoạt tháng 3 khu vực miền Trung - Tây Nguyên tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2019

00:46, 12/04/2020

Đây là kết quả thống kê của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về mức độ sử dụng điện tại các hộ gia đình khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong tháng 3/2020.

EVNCPC đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ khách hàng

Ông Trần Văn Gia - Trưởng Ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực miền Trung nhận định, năm nay, do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các em học sinh được nghỉ học, người dân làm việc, sinh hoạt tại nhà nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Đồng thời, trong những ngày gần đây thời tiết tại các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên nắng nóng, các hộ gia đình đều sử dụng thiết bị làm mát nhiều khiến lượng điện tiêu thụ tăng.

Cũng theo ông Trần Văn Gia, số ngày sử dụng điện thực tế trong kỳ hóa đơn tháng 4 nhiều hơn ba ngày so với kỳ hoá đơn tháng 3 (31 ngày so với 28 ngày), cũng là một nguyên nhân mà khách hàng thấy hoá đơn tiền điện tăng.

EVNCPC kêu gọi khách hàng, doanh nghiệp, các cơ quan công sở và tất cả người dân tiếp tục phối hợp cùng ngành Điện trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. 

Để tiết kiệm điện hàng tháng, các hộ gia đình có thể sử dụng một số giải pháp sau:

1. Sử dụng các thiết bị có nhãn xác nhận là sản phẩm tiết kiệm điện.

2. Thay các bóng đèn chiếu sáng thường bằng bóng đèn tiêu hao năng lượng thấp

3. Sử dụng các sản phẩm công nghệ Inverter để giúp hạn chế tối đa hao phí năng lượng trong các thiết bị điện.

4. Lắp các thiết bị cảm biến chuyển động để tránh lãng phí điện

5. Sử dụng các thiết bị hẹn giờ để bật/tắt thiết bị điện gia dụng

6. Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và nguồn gió từ môi trường bên ngoài 

7. Thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, đặt điều hòa ở chế độ >26 độ C trở lên, Không nên để thiết bị điện ở trạng thái chờ, tắt các thiết bị điện không cần thiết …

8. Sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời, điều này không những giúp tiết kiệm được chi phí tiền điện hàng tháng của gia đình mà còn góp phần tiết kiệm nguồn điện cho quốc gia.

 


Ngọc Thạch

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.