Tổng sản lượng điện sinh hoạt tháng 3 khu vực miền Trung - Tây Nguyên tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2019

00:46, 12/04/2020

Đây là kết quả thống kê của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về mức độ sử dụng điện tại các hộ gia đình khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong tháng 3/2020.

EVNCPC đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ khách hàng

Ông Trần Văn Gia - Trưởng Ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực miền Trung nhận định, năm nay, do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các em học sinh được nghỉ học, người dân làm việc, sinh hoạt tại nhà nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Đồng thời, trong những ngày gần đây thời tiết tại các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên nắng nóng, các hộ gia đình đều sử dụng thiết bị làm mát nhiều khiến lượng điện tiêu thụ tăng.

Cũng theo ông Trần Văn Gia, số ngày sử dụng điện thực tế trong kỳ hóa đơn tháng 4 nhiều hơn ba ngày so với kỳ hoá đơn tháng 3 (31 ngày so với 28 ngày), cũng là một nguyên nhân mà khách hàng thấy hoá đơn tiền điện tăng.

EVNCPC kêu gọi khách hàng, doanh nghiệp, các cơ quan công sở và tất cả người dân tiếp tục phối hợp cùng ngành Điện trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. 

Để tiết kiệm điện hàng tháng, các hộ gia đình có thể sử dụng một số giải pháp sau:

1. Sử dụng các thiết bị có nhãn xác nhận là sản phẩm tiết kiệm điện.

2. Thay các bóng đèn chiếu sáng thường bằng bóng đèn tiêu hao năng lượng thấp

3. Sử dụng các sản phẩm công nghệ Inverter để giúp hạn chế tối đa hao phí năng lượng trong các thiết bị điện.

4. Lắp các thiết bị cảm biến chuyển động để tránh lãng phí điện

5. Sử dụng các thiết bị hẹn giờ để bật/tắt thiết bị điện gia dụng

6. Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và nguồn gió từ môi trường bên ngoài 

7. Thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, đặt điều hòa ở chế độ >26 độ C trở lên, Không nên để thiết bị điện ở trạng thái chờ, tắt các thiết bị điện không cần thiết …

8. Sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời, điều này không những giúp tiết kiệm được chi phí tiền điện hàng tháng của gia đình mà còn góp phần tiết kiệm nguồn điện cho quốc gia.

 


Ngọc Thạch

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.