Trả lời hàng trăm câu hỏi về điện mặt trời áp mái

16:36, 10/05/2019

Hơn 300 câu hỏi của người dân, doanh nghiệp về việc lắp đặt điện mặt trời áp mái đã được gửi đến các chuyên gia tại buổi tọa đàm - giao lưu trực tuyến chủ đề "Điện mặt trời - Ích nước lợi nhà", sáng 10/5.

Buổi tọa đàm - giao lưu trực tuyến do Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), Công ty cổ phần đầu tư Điện Xanh và Công ty cổ phần Năng lượng điện mặt trời Việt Nam (SPUC) tổ chức.

Diễn ra từ 9h-11h30, hàng trăm độc giả gửi câu hỏi đến để được tham vấn về thủ tục, chi phí lắp đặt điện mặt trời, thủ tục mua bán lại điện cho ngành Điện,...

Các câu hỏi đã được các chuyên gia giải đáp cụ thể. Đồng thời, các chuyên gia cũng tư vấn những giải pháp kỹ thuật, giải pháp hỗ trợ tài chính cho khách hàng khi đầu tư lắp đặt điện mặt trời áp mái trên mái nhà hộ gia đình, trung tâm thương mại, cao ốc...

Theo quy định tại Thông tư số 05/2019/TT-BCT ngày 11/3/2019 của Bộ Công Thương, ngành Điện mua lại điện mặt trời từ người dân với giá trong năm 2019 là 2.134 đồng/kWh.

Đối với các dự án điện mặt trời trên mái nhà, ngành Điện sẽ kiểm tra hòa lưới, lắp điện kế 2 chiều (miễn phí) và ký hợp đồng mua bán điện mặt trời để thanh toán phần điện dư phát ngược lên lưới cho khách hàng. 

Độc giả có thể tham khảo nội dung tọa đàm trong link sau: https://tuoitre.vn/lap-dien-mat-troi-se-duoc-tra-tien-dien-ra-sao-20190509112512974.htm 


Thùy Lê

Share

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.