Trả tiền điện, nước qua ngân hàng: Đỡ công đi nộp, dễ quản "hầu bao"

09:04, 25/09/2018

Tiết kiệm thời gian, quản lý chi tiêu dễ dàng, đa dạng hóa các phương phức thanh toán là những tiện ích của dịch vụ thanh toán tiền điện, nước qua ngân hàng. Với nhiều ưu thế nổi trội, ngày càng nhiều khách hàng Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ hiện đại này.

Chị Trần Thị Phượng (phường Thạch Linh – TP. Hà Tĩnh) chia sẻ: “Hơn 1 năm nay, tôi đã tiếp cận dịch vụ thanh toán tiền điện, nước qua Chi nhánh ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Hà Tĩnh. Đây là hình thức thanh toán thuận tiện và nhanh chóng. Giờ đây, tôi không phải mất thời gian đến các điểm thu tiền điện, nước của Điện lực TP Hà Tĩnh và Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh như trước. Đặc biệt, tôi cũng không phải bận tâm đến việc bị cắt điện, nước do bận công việc mà quá thời hạn đóng nộp theo quy định”.

Bà Lê Thị Phương Thanh – Phó Giám đốc Chi nhánh ngân hàng BIDV Hà Tĩnh cho biết: “Để mở rộng đối tượng khách hàng, chúng tôi tăng cường quảng cáo dịch vụ thanh toán tiền điện, nước qua BIDV Hà Tĩnh bằng nhiều hình thức. Ngân hàng cũng tiếp cận các đơn vị trả lương trên địa bàn để giới thiệu và đăng ký dịch vụ cho khách hàng. Hiện có gần 2.000 khách hàng thanh toán tiền điện và gần 1.000 khách hàng thanh toán tiền nước qua BIDV. Đây cũng là một trong những tiêu chí để BIDV Hà Tĩnh thực hiện tốt chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về thanh toán không dùng tiền mặt”.

Không chỉ BIDV mà nhiều ngân hàng khác trên địa bàn Hà Tĩnh như: Techcombank, Agribank, Vietcombank... đều triển khai dịch vụ này.

Bà Đinh Thị Quỳnh Như – Phó phòng Dịch vụ - Marketing, chi nhánh ngân hàng Agribank Hà Tĩnh cho biết: "Tháng 9/2016 đơn vị bắt đầu triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện và tháng 1/2017 triển khai thu hộ tiền nước cho quý khách hàng trên địa bàn. Theo đó, khách hàng chỉ cần ủy nhiệm cho ngân hàng tự động trích tài khoản của mình để thanh toán hóa đơn tiền điện, nước. Trường hợp khách hàng không lựa chọn hình thức ủy nhiệm tự động nộp tiền điện, nước hàng tháng, quý khách hàng đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking để chủ động chuyển khoản hoặc thanh toán hóa đơn tiền điện, nước qua điện thoại di động. Hàng tháng, hệ thống sẽ gửi tin nhắn từ trung tâm đến điện thoại di động của quý khách về số tiền điện, nước phải nộp và gửi tin nhắn khi quý khách đã thanh toán tiền điện, nước thành công. Hiện có hơn 10.000 khách hàng thanh toán tiền điện và hơn 3.000 khách hàng thanh toán tiền nước qua Agribank”.

Việc thanh toán tiền điện, nước qua ngân hàng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mà còn góp phần nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Duy Thắng – Trưởng phòng kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Với mục tiêu đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, mang đến tiện ích tối đa cho quý khách hàng, Công ty đã ký thỏa thuận hợp tác với 7 ngân hàng về dịch vụ thu hộ tiền điện. Công ty cũng chủ động phối hợp với ngân hàng trong việc cung cấp thông tin để khách hàng “dễ tiếp cận – dễ tham gia – dễ giám sát” các dịch vụ của ngành Điện. Với dịch vụ hiện đại này, khách hàng bất kỳ ở đâu cũng thanh toán được tiền điện. Phí cho mỗi hóa đơn thanh toán qua ngân hàng là 1 ngàn 100 đồng (bao gồm thuế VAT). Phí này do Công ty Điện lực Hà Tĩnh chi trả”.

Theo Chi nhánh ngân hàng nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, tính đến 31/8/2018, các ngân hàng trên địa bàn đã ký hợp đồng thanh toán tiền điện qua ngân hàng cho 6.650 khách hàng với doanh số thanh toán 8 tháng đầu năm đạt 75,7 tỷ đồng; ký hợp đồng thanh toán tiền nước với 12.800 khách hàng, với doanh số thanh toán 8 tháng đầu năm đạt 5,8 tỷ đồng.

Theo Báo Hà Tĩnh Điện tử

Share

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi), khu vực bờ biển xã Vạn Tường, tỉnh Quảng Ngãi bị xói lở, làm lộ khoảng 60m tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn. Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó trước mắt và lâu dài nhằm bảo đảm an toàn tuyến cáp và an toàn điện cho người dân địa phương.


Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Ngày 14/11/2025, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã gửi thư khen tới tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vì đã nỗ lực rất lớn, kịp thời hành động, không ngại khó khăn, đạt được kết quả tích cực trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.


Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia. Trước đó, vào lúc 11h12' ngày 14/11/2025, máy biến áp AT2 (T10) và trạm phân phối GIS 500kV (thuộc phạm vi tổ máy số 2) cũng đã được đóng điện xung kích thành công.


Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia.


Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia.