Trách nhiệm, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

15:11, 11/07/2019

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN - ông Dương Quang Thành tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ngày 11/7.
 

Chủ tịch HĐTV EVN đánh giá cao nỗ lực của toàn thể CBCNV Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm.

Lãnh đạo Tập đoàn đồng thời chỉ rõ những khó khăn rất lớn phía trước như: Thiếu nhiên liệu cho sản xuất điện (than, khí); nhiều vướng mắc trong công tác đầu tư xây dựng (vấn đề giải phóng mặt bằng, các thủ tục hồ sơ...).

Nhiệm vụ chính trị được Chính phủ giao cho EVN là phải đảm bảo đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống dân sinh. Chính vì vậy, thời gian tới, các đơn vị cần phải tập trung mọi nguồn lực, trách nhiệm, sáng tạo, chủ động giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. 

Chủ tịch HĐTV EVN cũng yêu cầu các đơn vị chủ động trong việc bố trí nhiên liệu cho sản xuất diện; tập trung tiết kiệm chi phí trong sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể CBCNV-LĐ của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm

Kết luận Hội nghị sáng nay, ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc EVN yêu cầu các đơn vị quyết liệt đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, đặc biệt là những dự án giải tỏa công suất nguồn điện.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh; tự động hóa lưới điện; phát triển công tơ điện tử; tiếp tục cải thiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; cải thiện chỉ số tổn thất điện năng,... Tuyên truyền tiết kiệm điện, vận động khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện cũng là những nội dung được lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh khi giao nhiệm vụ cho các đơn vị. 

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu kết luận Hội nghị

Tổng giám đốc EVN đề nghị các tổng công ty điện lực, đặc biệt là miền Trung, miền Nam và TP.HCM, tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái.

Khó khăn phía trước còn rất lớn. Tổng giám đốc Trần Đình Nhân đề nghị các đơn vị tiếp tục đoàn kết, chung sức cùng Tập đoàn vượt qua mọi thách thức, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 

Một số mục tiêu nhiệm vụ của EVN năm 2019
Chỉ tiêu 6 tháng cuối năm Cả năm 2019
Sản lượng điện sản xuất và mua toàn hệ thống (tỷ kWh) 120,6 232,5
Sản lượng điện thương phẩm (tỷ kWh) 110 221,9
Tổn thất điện năng (%)   <6,7
Chỉ số thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối SAIDI (phút)   <400

Minh Tâm

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.