Trang bị hàng nghìn khẩu trang cho CBCNV trong các nhà máy điện

17:08, 04/02/2020

Tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (do EVN trực tiếp quản lý), công tác triển khai phòng, chống dịch nCoV được thực hiện khẩn trương.

Cụ thể, tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), trong ngày 3/2, đơn vị đã phát tổng số 1.500 chiếc khẩu trang cho gần 500 CBCNV của nhà máy.

Lãnh đạo nhà máy đã quán triệt tới toàn thể CBCNV tinh thần nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh; phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch do virus nCoV.

Các kỹ sư vận hành tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã được trang bị đầy đủ khẩu trang. Ảnh: Trần Mạnh

Nhà máy cũng đang tiếp tục trang bị thêm vật tư, thiết bị y tế, dung dịch sát khuẩn; đồng thời liên hệ, phối hợp với các tổ chức y tế tại địa phương để triển khai các giải pháp phòng, chống nCoV với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho CBNV, người lao động, luôn đảm bảo vận hành 2 tổ máy tổng công suất 1.200MW và 1 tổ máy công suất 600MW của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng.

Tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Thái Bình), các CBCNV cũng đã được trang bị, hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách.

Nhà máy cũng đã tổ chức Điểm kiếm soát, phòng, chống dịch, bệnh nCoV. Các CBCNV và khách tới làm việc được yêu cầu sát khuẩn; theo dõi các biểu hiện lâm sàng bằng thiết bị y tế đo thân nhiệt, nhằm phát hiện, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

CBCNV và khách tới làm việc được đo thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn tại Điểm kiếm soát, phòng, chống dịch, bệnh nCoV của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình. Ảnh: Quốc Thịnh

Không chỉ tại nhà máy, tại cư xá của CBCNV, việc phòng, chống dịch, bệnh cũng được triển khai nghiêm túc với công tác tổng vệ sinh, sát khuẩn.

Các CBCNV Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình cũng được yêu cầu thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin phòng, chống dịch, bệnh nCoV trên các trang thông tin chính thức của Bộ Y Tế, cũng như trên các phương tiện truyền thông nội bộ của Tập đoàn.

Trên xe trở về cư xá, CBCNV Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Ảnh: Quốc Thịnh

Trước đó, ngày 31/1/2020, EVN đã ban hành Chỉ thị số 492/CT-EVN về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh nCoV; với mục tiêu không có CBCNV lao động mắc dịch bệnh và luôn đảm bảo sản xuất, kinh doanh điện an toàn, liên tục.


M.Hạnh

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.


Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Thêm gần 170.000 khách hàng miền Trung đã được cấp điện trở lại sau lũ

Đến 7h ngày 31/10/2025, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) còn gần 310.000 khách hàng mất điện tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung. So với cùng thời điểm sáng 30/10, đã có gần 170.000 khách hàng được khôi phục cấp điện, đây là nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.