Trao đổi chuyên gia giữa EVN và PLN về chính sách năng phát triển lượng tái tạo

Ngày 14/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức chương trình trao đổi chuyên gia với đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực PT Perusahaan Listrik Negara - Indonesia (PLN) về chính sách năng lượng tái tạo. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì buổi làm việc.

Hoạt động trao đổi chuyên gia giữa EVN và PLN thuộc khuôn khổ chương trình trao đổi chuyên gia do EVN khởi xướng trong cuộc họp thường niên Nhóm công tác số 5 HAPUA năm 2022 với Điện lực các nước trong khối ASEAN.

Mục đích chính của chương trình là tạo điều kiện cho các chuyên gia từ các điện lực trong khối ASEAN trao đổi về các chủ đề, lĩnh vực khác nhau mà các bên cùng quan tâm.

Đoàn công tác của PLN (bên phải) đến trao đổi tại EVN

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, hiện nay chủ đề năng lượng tái tạo là mối quan tâm của hầu hết các quốc gia trên thế giới, đặc biệt trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng đang là xu thế tất yếu. Ông Võ Quang Lâm bày tỏ mong muốn, thông qua chương trình trao đổi chuyên gia này, EVN và PLN sẽ có cơ hội trao đổi về nhiều lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm như quản lý rủi ro, kiểm toán nội bộ, quản trị doanh nghiệp, chính sách phát triển năng lượng tái tạo...

Bà Putu Purwaningsih - Chuyên gia pháp chế về chuyển dịch năng lượng của PLN, trưởng đoàn công tác, gửi lời cảm ơn đến EVN đã tạo điều kiện để các chuyên gia của Indonesia có cơ hội trao đổi, học tập kinh nghiệm của EVN về chính sách năng lượng tái tạo. Chính phủ Indonesia đã đặt ra mục tiêu trung hoà carbon vào năm 2060. Hiện Indonesia cũng đang trong quá trình phát triển năng lượng tái tạo. Bà Putu Purwaningsih kỳ vọng, chương trình trao đổi chuyên gia kỹ thuật và nhân sự với EVN sẽ giúp PLN có nhiều kinh nghiệm quý báu, để PLN có được sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình phát triển năng lượng tái tạo trong thời gian tới.

Nhiều câu hỏi mang tính thực tiễn cao đã được đặt ra trong phiên thảo luận và được các chuyên gia hai bên cùng trao đổi chi tiết, cụ thể. 

Được biết, chương trình trao đổi chuyên gia giữa EVN và PLN diễn ra từ ngày 14/8 – 25/8 tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị trong toàn EVN.


  • 14/08/2023 11:48
  • H.Linh
  • 5439