Trao đổi kinh nghiệm về an ninh mạng giữa EVN và các doanh nghiệp Israel

17:06, 11/05/2023

Chiều 11/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và đoàn doanh nghiệp Israel đã có buổi trao đổi về lĩnh vực an ninh mạng. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì buổi làm việc.

Tham dự đoàn công tác có ông Gal Saf – Tham tán, Trưởng bộ phận Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, cùng đại diện Tập đoàn Điện lực Israel và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an ninh bảo mật.

Ông Gal Saf – Tham tán, Trưởng bộ phận Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, giới thiệu về đoàn công tác Israel

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Gal Saf -   Tham tán, Trưởng bộ phận Kinh tế và Thương mại, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp Israel có nhiều kinh nghiệm ứng phó với mối đe doạ an ninh mạng và hi vọng có thể chia sẻ những bài học của Israel cho EVN. Đồng thời, Đại sứ quán Israel sẵn sàng kết nối Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các doanh nghiệp Israel, mở ra các cơ hội hợp tác song phương trong những lĩnh vực thế mạnh của Israel, đặc biệt là an ninh mạng.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trân trọng cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của Đại sứ quán Israel đối với EVN trong thời gian qua. Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, đối với EVN, quy mô hệ thống điện đang phát triển nhanh đi cùng với yêu cầu về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin ngày càng cao. Kinh nghiệm, giải pháp của Israel có giá trị cao để EVN nghiên cứu, tìm hiểu, chọn lọc và áp dụng cho việc đảm bảo an toàn, an ninh cho hệ thống điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại buổi làm việc

Israel là quốc gia có trình độ phát triển khoa học kỹ thuật cao, đặc biệt trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghệ thông tin, an ninh bảo mật… Theo thống kê, số lượng các vụ tấn công mạng tại Israel hiện tại xếp ở mức cao nhất thế giới, nhưng Israel có đủ các giải pháp để đối phó và đảm bảo an toàn hệ thống mạng và các hệ thống hoạt động trên nền tảng internet.

Một số nội dung chính được hai bên chia sẻ, trao đổi trong dịp này như: tầm nhìn và kế hoạch trong công nghệ an ninh bảo mật của EVN; giải pháp quản lý định danh khách hàng; công nghệ bảo mật an ninh mạng; các giải pháp phòng thủ mạng cho cơ sở hạ tầng trọng yếu đào tạo; kinh nghiệm nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự bảo mật an ninh mạng,…

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc chiều nay có 2 hội thảo tập huấn về an ninh bảo mật cho các ban chuyên môn EVN và các đơn vị trong toàn EVN.


H.Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.