Tri ân khách hàng: Đoàn Thanh niên EVNHCMC chăm lo cho những trẻ em kém may mắn

22:18, 11/12/2021

Từ ngày 6-17/12, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức khánh thành và trao tặng hệ thống điện mặt trời mái nhà cho các làng trẻ SOS, trung tâm nuôi dưỡng, các mái ấm, nhà bảo trợ thanh thiếu nhi… trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, với tổng công suất 26kWp, tổng vốn đầu tư 356 triệu đồng

Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình: “Tuổi trẻ chung sức vì cộng đồng” và một trong những hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2021 của EVNHCMC và hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021).

Đại diện Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh (bên phải) đón nhận hệ thống năng lượng mặt trời do Đoàn Thanh niên EVNHCMC trao tặng- Ảnh: ĐVCC

Anh Huỳnh Tấn Khương – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC cho hay, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, trong tháng Tri ân khách hàng năm 2021, Đoàn Thanh niên EVNHCMC sẽ tài trợ lắp đặt miễn phí 8 hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái nhà hỗ trợ các trung tâm nuôi dưỡng, các nhà thiếu nhi, mái ấm trên địa bàn, với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé giúp các đơn vị vơi bớt khó khăn, tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho các em nhỏ kém may mắn vươn lên trong cuộc sống.

Đến nay, Đoàn Thanh niên EVNHCMC đã bàn giao được 7 công trình cho các đơn vị: Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ Linh Xuân; Mái ấm Ánh Sáng; Mái ấm Thanh Tâm; Nhà thiếu nhi Quận 7; Làng trẻ em SOS Gò Vấp; Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh; Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh. Riêng công trình điện mặt trời mái nhà cho Nhà thiếu nhi Quận Tân Bình sẽ được bàn giao vào ngày 17/12 tới.

Tiếp nhận công trình điện mặt trời mái nhà vào ngày 10/12, ông Nguyễn Đăng Phúc - Giám đốc Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên EVNHCMC đối với trung tâm rất có ý nghĩa, phần nào san sẻ được những khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Hệ thống điện mặt trời mái nhà không chỉ tiết giảm một phần chi phí mà còn là mô hình để trung tâm giáo dục, khuyến khích các em học sinh về việc sử dụng nguồn năng lượng xanh sạch, giảm ô nhiễm môi trường.

Trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021, Đoàn Thanh niên EVNHCMC cũng triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội như: phối hợp cùng với chính quyền địa phương chăm lo đời sống của người lao động nghèo, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng; thi công sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện miễn phí cho 50 hộ gia đình khó khăn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; trao 01 suất học bổng trị giá 25 triệu đồng cho 01 gương học sinh, sinh viên tiêu biểu vượt khó học tốt…


M. Tâm

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.