Triều cường dâng cao kỷ lục, PC Cần Thơ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

15:13, 12/10/2022

Trong những ngày qua, tại TP Cần Thơ, triều cường dâng cao kỷ lục, gây ngập sâu trên toàn địa bàn thành phố. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Cần Thơ (PC Cần Thơ) đã triển khai nhiều giải pháp, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Cần Thơ, các nguyên nhân chính làm triều cường dâng cao là do thủy triều, gió mùa Đông Bắc, nước sông Mekong đổ về, kết hợp mưa kéo dài.

Mực nước cao nhất trạm Cần Thơ trên sông Hậu được đo vào sáng 10/10 là 2,21m; sáng 11/10 ở mức 2,23m. Sáng 12/10, mực nước được đo là 2,20 mét, cao hơn mức báo động 3. Đây là mực nước kỷ lục, xấp xỉ đỉnh triều cường lịch sử năm 2019. Triều cường dâng cao khiến các khu vực trũng thấp, ven sông rạch, đường giao thông tại khu nội ô TP Cần Thơ bị ngập úng nghiêm trọng.

Trước tình hình đó, PC Cần Thơ đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của triều cường, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Trước đó, PC Cần Thơ đã chủ động kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, rà soát toàn bộ khu vực trũng thấp, khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan, tiến hành cải tạo, đưa tủ điện lên cao, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những hư hỏng. Đồng thời lên kế hoạch ứng cứu khẩn cấp các phụ tải quan trọng và mạng thông tin liên lạc; lập phương án ứng cứu khẩn cấp. Bên cạnh đó phối hợp với sở, ban ngành có liên quan kiểm tra khu vui chơi giải trí và trường học, ban quản lý các khu đô thị, công ty cây xanh tiến hành xử lý những cây cối, biển quảng cáo, lều, lán,… có khả năng đổ hoặc bay vào đường dây, trạm biến áp khi triều cường dâng cao.

Các đơn vị trực thuộc PC Cần Thơ cũng thường xuyên kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cung cấp điện, bổ sung công suất điện cho các trạm bơm mới được nâng cấp; xây dựng kế hoạch đảm bảo cung cấp điện theo yêu cầu bơm tiêu thoát nước khi úng ngập xảy ra. 

Đặc biệt, công tác tuyên truyền cho người dân về sử dụng điện an toàn, phòng tránh tai nạn điện cũng được đặt lên hàng đầu. PC Cần Thơ đã phối hợp Đài truyền hình, Đài phát thanh thành Phố Cần Thơ tuyên truyền kiến thức về an toàn điện cho các đối tượng là khách hàng sử dụng điện trước và trong thời điểm diễn ra triều cường.

Công nhân PC Cần Thơ kiểm tra lưới điện trên toàn thành phố. Ảnh: ĐVCC.

Từ ngày 10/10 - 12/10, Công ty Điện lực Cần Thơ đã bố trí lực lượng ứng trực 24/24, tổ chức kiểm tra lưới điện trên toàn thành phố. Triều cường thường xảy ra đồng thời với thời điểm tan tầm (thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều vào lúc sáng sớm từ 6h - 8h và chiều tối lúc 17h - 19h), khiến cho việc di chuyển của công nhân điện lực đến nơi xảy ra sự cố gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ tích cực, chủ động thực hiện kịp thời các biện pháp ứng phó trước và trong thời triều cường diễn ra, PC Cần Thơ đã đáp ứng tốt nhu cầu điện sử dụng cho sinh hoạt, kinh doanh của người dân và các khu công nghiệp trên địa bàn.


Mai Linh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.