Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC: Tiếp nhận hàng chục nghìn cuộc gọi mỗi ngày

15:52, 03/06/2023

Số lượng cuộc gọi đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tăng vọt trong những ngày nắng nóng khốc liệt này. Trung tâm đã huy động hơn 100 điện thoại viên để kịp thời giải đáp thông tin cho khách hàng các tỉnh, thành phía Bắc.

Theo số liệu thống kê của EVNNPC, trong những ngày cao điểm nắng nóng, số lượng yêu cầu kết nối qua các kênh chăm sóc khách hàng tăng đột biến. Điển hình vào ngày 2/6, Trung tâm CSKH EVNNPC đã tiếp nhận 21.655 cuộc gọi vào tổng đài, tăng hơn 400% so với trung bình ngày trong tháng 5. Đây cũng là số lượng cuộc gọi rất cao tính từ thời điểm thành lập trung tâm tới nay. Ngoài ra, yêu cầu trên các kênh Zalo, Facebook, website hay hệ thống trả lời tự động (Voice) cũng tăng 50% so với ngày thường.

Bà Dương Thị Hoa – Phó giám đốc Trung tâm CSKH EVNNPC cho biết, để tiếp nhận kịp thời các yêu cầu của khách hàng vào các ngày cao điểm mùa nắng nóng, trung tâm đã huy động lực lượng điện thoại viên lên tới 100 người, trong đó có cả các thành viên đội xung kích thuộc các bộ phận, phòng nghiệp vụ khác. 

Vào ngày thường, một điện thoại viên trực tổng đài trung bình sẽ tiếp nhận và xử lý 100-120 cuộc gọi vào mỗi ca trực. Nhưng trong những ngày cao điểm nắng nóng gần đây, các điện thoại viên trung bình nhận được hơn 180-200 cuộc gọi.

Với mục tiêu "Khách hàng là trung tâm", các điện thoại viên Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng điện hàng ngày, hàng giờ

Với đặc thù tiếp khách hàng gián tiếp qua điện thoại nên cái khó của điện thoại viên là phải hiểu được khách hàng qua giọng nói, lời nói và thái độ. Phải biết lắng nghe, nắm bắt nhanh yêu cầu của khách hàng, từ đó điện thoại viên mới có thể giải đáp đúng và đầy đủ. Cùng với đó là sự kiên nhẫn, thái độ nhiệt tình, mềm mỏng, ngữ điệu, âm giọng vừa phải và phải có sức khỏe tốt để đảm bảo trực ca kíp.

Chị Hoàng Thị Mỹ Lan – điện thoại viên Trung tâm CSKH EVNNPC cho biết, mùa nắng nóng là thời điểm căng thẳng nhất của điện thoại viên. “Có không ít những cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc có sự cố gây gián đoạn cung cấp điện với thái độ rất nóng giận. Theo trình tự, tôi phải hỏi mã số, địa chỉ của khách hàng, nhưng chỉ nhận được những lời mắng mỏ, thậm chí là xúc phạm. Dù vậy, tôi vẫn cố gắng kiên trì nhẫn nại, từ tốn giải thích cho khách hàng hiểu và phối hợp với điện thoại viên. Sau đó, tôi tiếp tục hỗ trợ thông tin dịch vụ cho đến khi khách hàng hài lòng mới kết thúc công việc”.

Là một trong những điện thoại viên có số lượng cuộc gọi nhiều nhất trung tâm (tiếp nhận hơn 400 cuộc gọi/1 ngày, tăng 300% so với ngày thường), anh Đặng Đức Bảo Hiếu tâm sự: “Chúng tôi luôn đặt khách hàng là trung tâm và mong muốn có thể giải đáp hết tất cả yêu cầu. Thế nhưng, số lượng khách hàng vào những ngày nắng nóng đều tăng vọt và trải dài vào các khung giờ, thậm chí là 0h đêm – 6h sáng. Để khách hàng có được câu trả lời kịp thời và cũng để san sẻ công việc với anh chị em đồng nghiệp, ngoài các ca trực theo lịch phân công, tôi đã chủ động đề xuất với lãnh đạo tham gia tăng cường ngoài giờ, đặc biệt là khung giờ đêm khuya”.

Mỗi điện thoại viên chính là một “cầu nối” giữa ngành Điện với khách hàng. Vì vậy, hơn lúc nào hết, lực lượng điện thoại viên của EVNNPC nói riêng và điện thoại viên tại các tổng công ty điện lực của EVN nói chung đều đang tập trung cao độ để góp phần "hạ nhiệt" nắng nóng trong tình hình có rất nhiều khó khăn về cung cấp điện hiện nay.


H.Linh

Share

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

Ngày 21/12/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 8125/EVN-KTAT về việc đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026.


EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Chiều 23/12, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải và PGS.TS Bùi Phú Doanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đã họp bàn, trao đổi về những định hướng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực.


Huawei thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh cho khu công nghiệp

Huawei thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh cho khu công nghiệp

Huawei tổ chức sự kiện về lĩnh vực công nghiệp, năng lượng tái tạo thu hút nhiều lãnh đạo cơ quan quản lý, hiệp hội và chuyên gia trong ngành, hôm 19/12.


Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Trong giai đoạn 2023-2025, bằng việc đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo thiết thực cho người lao động và tổ chức các phong trào thi đua hiệu quả, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khẳng định vai trò đồng hành quan trọng, “khơi lửa” nhiệt huyết của người lao động, cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị quan trọng.