Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia làm việc với Đại sứ quán Australia 

09:54, 28/03/2023

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC) vừa có buổi làm việc với Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, trao đổi về các chương trình hợp tác trong lĩnh vực vận hành hệ thống điện, thị trường điện.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về khóa đào tạo vận hành hệ thống điện và thị trường điện trong bối cảnh năng lượng tái tạo tăng cao; tiềm năng hợp tác giữa EVNNLDC và Đại sứ quán Australia trong giai đoạn 2023 – 2025, bao gồm xây dựng năng lực vận hành hệ thống điện và thị trường điện tại Việt Nam, thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, đào tạo, phát triển cơ sở hạ tầng của EVNNLDC.

EVNNLDC trao đổi với Đại sứ quán Australia ngày 24/3 tại Hà Nội

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Ninh - Giám đốc EVNNLDC nhấn mạnh, chương trình hợp tác sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng vận hành hệ thống điện và thị trường điện, đặc biệt là trong bối cảnh tỷ lệ năng lượng tái tạo cao.

Ông Ben Davis - Trưởng phòng Kinh tế Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho hay, Đại sứ quán Australia mong muốn hỗ trợ EVNNLDC nói riêng và ngành Điện nói chung, nhất là trong việc chia sẻ các kinh nghiệm của Australia trong việc dịch chuyển năng lượng, vì sự phát triển xanh và bền vững tại Việt Nam.


Lê Công Thành

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.