Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào giải cứu thành công voi con bị mắc kẹt

17:43, 29/08/2020

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết, ngày 29/8, các điều độ viên A0 đã phối hợp kịp thời với Nhà máy Thủy điện Xekaman Xanxay (Lào), hỗ trợ các cơ quan chức năng nước bạn giải cứu thành công chú voi bị mắc kẹt tại cửa nhận nước Nhà máy.

Anh Nguyễn Đoàn Khuê - Điều độ viên trong ca trực sáng 29/8 chia sẻ, vào 7 giờ 30 phút, Điều độ viên Quốc gia nhận được thông báo khẩn cấp của Trưởng ca Nhà máy Thủy điện Xekaman Xanxay: “Một chú voi con khoảng 2 năm tuổi bị rơi và kẹt tại cửa nhận nước nhà máy. Cần được giải cứu gấp!”.

Các lực lượng chức năng nước bạn Lào tiến hành giải cứu chú voi mắc kẹt tại cửa nhận nước Nhà máyThủy điện Xekaman Xanxay

Xác định rõ tầm quan trọng của sự việc, ngay lập tức, A0 đã cho phép Trưởng ca Nhà máy Thủy điện Xekaman Xanxay thực hiện ngừng toàn bộ nhà máy bậc trên (Xekaman 1) và huy động 2 tổ máy Nhà máy Thủy điện Xekaman Xanxay bậc dưới, nhằm rút mực nước trong hồ, phục vụ các cơ quan chức năng nước bạn Lào thực hiện nhiệm vụ giải cứu voi.

Chú voi được thả về đại ngàn

Cũng theo anh Nguyễn Đoàn Khuê, trong quá trình các cơ quan chức năng và người dân nước bạn Lào giải cứu voi, điều độ viên A0 cũng thường xuyên liên lạc, trao đổi tình hình với Trưởng ca Nhà máy Thủy điện Xekaman Xanxay để nắm thông tin. Ban đầu, voi con còn e ngại khi có người đến gần nên công tác giải cứu gặp nhiều khó khăn. Phải đến hơn 12 giờ trưa, các lực lượng chức năng mới tiếp cận, đưa chú voi lên bờ thành công. 

Đúng 12h19 phút, Trưởng ca Nhà máy Thủy điện Xekaman Xanxay thông báo “Đã giải cứu chú voi thành công, xin trả lại trạng thái vận hành bình thường cho A0 khai thác”

"Có thể nói, sáng nay là một ca trực rất đặc biệt đối với các điều độ viên quốc gia nói chung và bản thân tôi nói riêng, vì đã phối hợp tốt với các đơn vị ở nước bạn, góp phần thực hiện thành công một việc làm rất có ý nghĩa", anh Nguyễn Đoàn Khuê chia sẻ .


Nghi Viên

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.