Trung tâm Thông tin Điện lực quy định về việc thực hiện tiết kiệm điện

10:44, 12/05/2023

Ngày 10/5/2023, Trung tâm Thông tin Điện lực đã ban hành quy định về việc thực hiện tiết kiệm điện tại đơn vị. Quy định được đưa ra nhằm nâng cao ý thức tự giác và tạo phong trào tiết kiệm điện cho toàn thể CBCNV trong Trung tâm.

Khu vực hành lang từ 6h sáng đến 18h tắt toàn bộ thiết bị chiếu sáng. Sau 18h, bật tối đa 30% thiết bị chiếu sáng (khi cần).

Cụ thể, tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ tại văn phòng làm việc của Trung tâm, đảm bảo hằng tháng giảm tối thiểu 10% sản lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2022.

Tiết kiệm trong sử dụng điện cũng sẽ là một trong các chỉ tiêu để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ của CBCNV Trung tâm. Đồng thời, là nội dung thi đua đối với toàn thể người lao động, nhằm giảm chi phí hành chính của Trung tâm, từ đó tăng nguồn quỹ phúc lợi để thực hiện tốt hơn việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV.

Theo quy định, CBCNV tắt các thiết bị điện không cần thiết; tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; tắt màn hình máy tính nếu không sử dụng trong khoảng thời gian trên 15 phút, tắt hoàn toàn máy tính nếu không sử dụng trong khoảng thời gian trên 60 phút, đặc biệt là trong thời gian nghỉ trưa; tắt đèn và các thiết bị điện trong phòng họp, tiếp khách, photo khi không sử dụng.

Bên cạnh đó, nghiêm túc thực hiện việc tắt hết máy tính và các thiết bị điện trong phòng làm việc trước khi ra về, tuyệt đối không sử dụng điện để nấu đồ ăn tại văn phòng làm việc. Sau giờ làm việc, trừ trường hợp phải xử lý công việc được giao, nghiêm cấm CBNV ở lại văn phòng và sử dụng điện tại Trung tâm để phục vụ cho mục đích/nhu cầu cá nhân. Đối với CBCNV làm việc ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc vào ban đêm phải tuyệt đối tiết kiệm điện, chỉ bật đèn tại vị trí đang làm việc, tắt hết các bóng đèn ở những vị trí không cần thiết...

 


PV

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.