Tuổi trẻ Cơ quan EVNNPC lan tỏa lối sống xanh qua chương trình “Thu hồi pin cũ – Vì môi trường làm việc xanh”

17:32, 25/03/2024

Đoàn thanh niên Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa tổ chức chương trình “Thu hồi pin cũ – Vì môi trường làm việc xanh” nhằm lan tỏa lối sống xanh nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024) và 55 năm thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (06/10/1969-06/10/2024).

Theo đó, để khuyến khích CBCNV trong Cơ quan Tổng công ty tham gia chương trình “Thu hồi pin cũ – Vì môi trường làm việc xanh”, với mỗi CBCNV mang tới 2 cục pin cũ sẽ được đổi lấy 1 gói hạt giống xanh, 4 cục pin cũ sẽ đổi được 1 cây sen đá và với số lượng từ 8-10 cục pin cũ sẽ đổi được 3 cuốn vở in thông điệp tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện... Hàng tuần, đoàn viên, thanh niên sẽ thu gom pin đã qua sử dụng và đưa đến nơi thu gom tập trung.

Ngay từ những ngày đầu triển khai, Đoàn Thanh niên Cơ quan EVNNPC đã tích cực tuyên truyền trên trang thông tin điện tử để lan toả và thu hút CBCNV tham gia. Với mục đích vô cùng thiết thực và ý nghĩa, chương trình “Thu hồi pin cũ – Vì môi trường làm việc xanh” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của ban lãnh đạo và đông đảo CBCNV Cơ quan Tổng Công ty.

Chương trình “Thu hồi pin cũ – Vì môi trường làm việc xanh” được ban lãnh đạo và CBCNV Cơ quan EVNNPC nhiệt tình tham gia hưởng ứng

Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Ly - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty, Bí thư Chi đoàn cơ quan cho biết, đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa nhân Tháng Thanh niên 2024 của Chi đoàn Cơ quan Tổng công ty với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhằm lan tỏa lối sống xanh của thế hệ thanh niên trẻ và các CBCNV trong Cơ quan Tổng công ty, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, tuyên truyền quy trình xử lý rác thải pin đúng cách, đồng thời, phát huy tinh thần tình nguyện phục vụ cộng đồng của Đoàn viên thanh niên, Chi đoàn Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng và Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung.

Pin được liệt kê vào danh mục rác thải độc hại có thể làm ô nhiễm môi trường nước và môi trường đất. Khi đó, các nguồn ô nhiễm từ pin xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Vì vậy, trong những năm trở lại đây, các hoạt động phân loại và thu gom pin cũ đúng cách đã ngày càng trở nên thu hút nhiều người dân tham gia, đặc biệt là thế hệ thanh niên trẻ, nhằm đem lại môi trường sống xanh – sạch – đẹp.


M.Linh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.