Tuổi trẻ EVN triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tháng Thanh niên

14:40, 05/03/2024

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Nhiều hoạt động sẽ được Đoàn Thanh niên EVN triển khai trong Tháng Thanh niên như: tập trung tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên về truyền thống 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tháng Thanh niên năm 2024 thông qua các ứng dụng số, mạng xã hội; thực hiện 32 công trình thanh niên các cấp; hỗ trợ 200 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó đỡ đầu cho 20 trẻ em trong chương trình “Gieo mầm yêu thương”; hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà yêu thương; trồng mới 2.000 cây xanh; phối hợp với Đoàn cấp trên, Công đoàn các cấp tổ chức hoạt động đồng hành cùng thanh niên công nhân, chăm sóc thiếu niên nhi đồng và tuyên truyền tiết kiệm điện,...

Trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ EVN cũng sẽ tập trung tăng cường chuyển đổi số trong các hoạt động đoàn; đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp” bằng việc tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên; triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến”. Đồng thời, nhiều hoạt động an sinh xã hội, thi đua lao động sản xuất cũng sẽ được tổ chức tại các cơ sở Đoàn. Các hoạt động sẽ triển khai sâu rộng có tính hành động cao, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, an toàn.

Những công trình, phần việc của Đoàn Thanh niên EVN thực hiện trong Tháng Thanh niên 2024. Ảnh: EVNEIC

Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Dương Thái Anh cho biết, mục đích của các hoạt động nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Cùng với đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, nhất là tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 


H.Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.